Điều chỉnh linh hoạt thời gian kiểm tra giữa kỳ

V.H. 31/10/2021 06:38

Liên quan đến việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) cho biết: Các nhà trường khi cho học sinh đi học trở lại cần rà soát, đánh giá kết quả học tập của học sinh để sau đó ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức cho phù hợp với từng đối tượng.

Đặc biệt, lưu ý dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố những nội dung phù hợp với nhóm học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh.

Riêng việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tuyến, ông Nguyễn Xuân Thành cho biết: Bộ GDĐT đã ban hành Thông tư 09 quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, quy định rõ về kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến.

Thêm nữa, trong Công văn số 4808/BGDĐT-GDTrH về việc thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh:

Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức. Thời gian kiểm tra giữa kỳ có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với điều kiện thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều chỉnh linh hoạt thời gian kiểm tra giữa kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO