Điều chuyển luồng tuyến, nhà xe phản ứng

Đức Sơn 01/03/2017 09:15

Sáng ngày 28/2, gần 100 xe khách của các nhà xe chạy tuyến cố định tuyến Thái Bình, Nam Định đã tập hợp thành đoàn đi không tải lên Hà Nội để phản đối việc điều chuyển luồng tuyến trong thời gian qua. Khi đoàn xe này chạy đến khu vực trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) thì bị lực lượng chức năng chặn lại.

Các xe khách tụ tập, đỗ thành hàng dài ngay khu vực trạm thu phí Pháp Vân với số lượng gần 100 chiếc xe khách. Theo đại diện CSGT Hà Nội, lực lượng chức năng chặn đoàn xe để ngăn nguy cơ ùn tắc trong thành phố. Lực lượng chức năng gồm CSGT và thanh tra giao thông cũng có mặt để đảm bảo trật tự giao thông.

Trưa 28/2, ông Vũ Văn Viện- Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có mặt tại trạm thu phí Pháp Vân để đối thoại với các nhà xe. Tại đây, ông Vũ Văn Viện bày tỏ sự không đồng tình với hành động đưa xe chạy rỗng về đỗ dọc cao tốc của các nhà xe vì hành vi này gây mất an toàn và cản trở giao thông. Cũng theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đối với một số kiến nghị của doanh nghiệp, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản trả lời đầy đủ. Hơn nữa, vừa qua Thủ tướng đã giao cho Bộ GTVT và Hà Nội họp với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, báo cáo Thủ tướng trước 10/3 tới.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách là chủ trương của thành phố Hà Nội mà mục tiêu lớn nhất là giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường vành đai 3, đảm bảo lợi ích chung. Sở GTVT Hà Nội ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình điều chuyển luồng tuyến phải thay đổi phương án kinh doanh, một bộ phận khách quen trước đây bị giảm. Sở GTVT Hà Nội đang tiếp tục cùng các doanh nghiệp xem xét để tìm ra phương án tốt nhất. “Chúng tôi vẫn tiếp tục lắng nghe ý kiến của các cấp, ngành và doanh nghiệp để làm sao tìm được phương án tốt nhất, vừa đảm bảo lợi ích chung của xã hội và đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp” - ông Viện nói.

Sau cuộc đối thoại vào trưa 28-2, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đề nghị các nhà xe đưa xe khách về để tránh gây ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến. Được biết, chiều 1-3, Bộ GTVT và Sở GTVT Hà Nội sẽ đối thoại với các doanh nghiệp thuộc diện phải điều chuyển luồng tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều chuyển luồng tuyến, nhà xe phản ứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO