Điều gì đang diễn ra trong 2 khu cách ly y tế tại quận Đống Đa?

Lan Anh - Quang Vinh 22/08/2021 19:31

Quận Đống Đa, Hà Nội đã triển khai 17 chốt tại vòng ngoài khu vực cách ly y tế phường Văn Chương và Văn Miếu với hơn 21.000 nhân khẩu. Ngay trong chiều ngày 22/8, lực lượng y tế tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực này.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết, Quận Đống Đa, Hà Nội đã triển khai các chốt kiểm soát ở khu vực cách ly y tế tại phường Văn Chương và phường Văn Miếu. Trong đó, có 13 chốt cứng và 4 chốt mở.

Chốt mở sẽ sử dụng để vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, y tế, phòng cháy chữa cháy và còn 13 chốt cứng sẽ được phong tỏa cố định. Mỗi chốt có gần 10 thành viên gồm các lực lượng Công an, quân đội, y tế, thanh niên, dân quân tự vệ…. Tất cả các chốt sẽ được kiểm soát 24/7.

Trong chiều ngày 22/8, lực lượng y tế tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực cách ly tế nhằm bóc tách sớm nhất những F0 ra khỏi cộng đồng.

Những chốt cứng tại vòng ngoài khu vực cách ly y tế hơn 21.000 nhân khẩu tại quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.
Những chốt mở sẽ dành phục vụ lực lượng chức năng, lực lượng y tế thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Quang Vinh.
Tại các chốt cứng, người dân vẫn được nhận đồ tiếp tế do người thân gửi. Lực lượng chức năng đã sắp xếp các bàn để giao đồ và thực hiện kiểm soát 24/7. Ảnh: Quang Vinh.
Nhiều người dân gửi đồ tiếp tế vào trong khu cách ly cho người nhà. Ảnh. Quang Vinh.
Ngay trong chiều ngày 22/8, lực lượng y tế đã có mặt, tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực. Ảnh: Quang Vinh.
Khu vực lấy mẫu được sắp xếp ngay tại các khu dân cư, tránh để người dân phải di chuyển xa. Từng người dân xếp hàng, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều gì đang diễn ra trong 2 khu cách ly y tế tại quận Đống Đa?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO