Điều kiện cần và đủ để quyết định karaoke, vũ trường có nên mở cửa hay không?

Mây My 19/02/2022 14:30

Các địa phương căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phải đảm bảo 5 điều kiện cần và đủ khi mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.

5 điều kiện cần và đủ

Theo văn bản của Bộ VH-TT&DL ngày 18/2 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ đề nghị các địa phương cần tổ chức thực hiện 5 nội dung khi cho mở lại hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường.

Các cơ sở cần tuân thủ 5 nội dung khi cho mở lại hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường.

Trước tiên, Bộ VH-TT&DL đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh theo Hướng dẫn của Bộ Y tế tại mỗi địa phương, khu vực để xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch mở cửa lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.

Cùng với đó, hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch trước khi tổ chức hoạt động trở lại dịch vụ karaoke, vũ trường.

Ngoài ra, văn bản yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm Hướng dẫn của địa phương về các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch lây nhiễm Covid -19 tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường (khử khuẩn, thông khí...).

Các địa phương căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Đối với người tham gia dịch vụ cần thực hiện nghiêm 5K, tiêm phòng vaccine đủ liều, không cung cấp dịch vụ cho người đang có triệu chứng mắc COVID-19 (ho, sốt...)”, văn bản của Bộ VH-TT&DL nhấn mạnh.

Vẫn theo nội dung trong văn bản của Bộ VH-TT&DL, các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai phương án kiểm tra, rà soát các biện pháp vệ sinh, phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường.

Đồng thời xây dựng Kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ để khoanh vùng gọn, không để lây lan ra cộng đồng (nếu ghi nhận ổ dịch).

Khi hoạt động trở lại, cần tăng cường các biện pháp vệ sinh, phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke.

Đặc biệt, UBND các tỉnh, thành phố cũng cần tổ chức triển khai phương án kiểm tra, rà soát các biện pháp vệ sinh phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường; đồng thời phải xây dựng kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ này để khoanh vùng gọn.

Tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế

Liên quan đến việc mở cửa hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường, mới đây, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Bộ VH-TT&DL. Theo đó, Bộ Y tế cho rằng cần cân nhắc và bổ sung vào văn bản thêm một số nội dung.

Bộ Y tế nhấn mạnh, trước khi tổ chức hoạt động trở lại dịch vụ karaoke, vũ trường, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các chủ cơ sở kinh doanh cần tuân thủ nghiêm hướng dẫn của địa phương về các biện pháp vệ sinh phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường, còn khách hàng phải tuân thủ 5K, tiêm vắc xin đủ liều.

Song song với việc này, UBND các tỉnh, thành phố cũng cần tổ chức triển khai phương án kiểm tra, rà soát các biện pháp vệ sinh phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường; đồng thời phải xây dựng kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ này để khoanh vùng gọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều kiện cần và đủ để quyết định karaoke, vũ trường có nên mở cửa hay không?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO