Điều kiện tặng thưởng Huân chương Chiến công đối với quân nhân?

PV (theo VGP) 24/11/2017 09:05

Ông Nguyễn Đình Sỹ nhập ngũ tháng 3/1988, làm nhiệm vụ tại Campuchia đến tháng 9/1989 thì về nước và phục vụ trong quân đội đến tháng 4/1991. Tính đến lúc ra quân ông Sỹ công tác được 3 năm 1 tháng.

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, ông Sỹ đề nghị xem xét được tặng thưởng Huân chương Chiến công.

Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - Bộ Quốc phòng trả lời như sau:

Công văn số 1196/BTĐKT-VII ngày 18/6/2014 của Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương về việc khen thưởng thành tích kháng chiến và làm nhiệm vụ ở Campuchia, Lào và tuyến 1 biên giới phía Bắc, hải đảo xa nêu rõ: Việc khen thưởng Huân chương Chiến công cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng có thành tích làm nhiệm vụ tại Campuchia, Lào thực hiện theo Quyết định số 998/QĐ-QP ngày 1/7/1982 của Bộ Quốc phòng.

Trên cơ sở Quyết định số 998/QĐ-QP, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành Hướng dẫn số 124/HD-CT ngày 22/1/2015 về việc tiếp tục giải quyết khen thưởng thành tích trong các cuộc kháng chiến, làm nhiệm vụ bảo vệ quốc tế ở Campuchia, Lào và tuyến 1 biên giới phía Bắc, hải đảo xa, trong đó nêu rõ tiêu chuẩn khen thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba đối với các đối tượng làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, ở Lào như sau:

“Tặng cho quân nhân, công nhân viên quốc phòng có 3 năm trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở Campuchia, hoặc ở Lào; những quân nhân có 3 năm làm phái viên đi cùng đội công tác cơ sở của bạn; những quân nhân có 5 năm tuổi quân trở lên, trong đó có 3 năm làm nhiệm vụ ở Campuchia hoặc ở Lào”.

Thời gian để tính xét khen thưởng đối với các đối tượng làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia tính từ ngày 7/1/1979 đến tháng 9/1989.

Đối chiếu tiêu chuẩn quy định trên, ông Nguyễn Đình Sỹ có 1 năm 7 tháng làm nhiệm vụ tại Campuchia, chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được tặng thưởng Huân chương Chiến công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều kiện tặng thưởng Huân chương Chiến công đối với quân nhân?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO