Điều tra luận tội Tổng thống Mỹ: Hai quan chức phải đứng ra làm chứng

Theo VOV 02/10/2019 08:14

Hai quan chức Mỹ từng làm việc tại Ukraine bị đề nghị đứng ra làm chứng Điều tra luận tội Tổng thống Mỹ.

Điều tra luận tội Tổng thống Mỹ: Hai quan chức phải đứng ra làm chứng

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một quan chức thuộc Ủy ban Hạ viện Mỹ hôm qua (1/10) cho biết, 2 quan chức nước này, bao gồm Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch và Cựu Đặc phái viên Tổng thống Mỹ về Ukraine Kurt Volker đã được đề nghị đứng ra làm chứng cho quá trình điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Nhiều khả năng, Cựu Đặc phái viên Tổng thống Mỹ về Ukraine Kurt Volker sẽ phải ra làm chứng trước các Ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ vào ngày 4/10, và Cựu Đại sứ Mỹ Marie Yovanovitch là vào ngày 11/10 tới.

Phản ứng trước đề nghị của giới chức Hạ viện Mỹ, do Đảng Dân chủ kiểm soát, hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo) cho biết, sẽ không có bất kỳ của phỏng vấn hay điều trần nào nếu các quan chức thuộc Bộ này không được cơ quan hành pháp cho phép vì họ có thể tiết lộ những thông tin mật.

Hiện Hạ viện Mỹ đang bắt đầu các thủ tục điều tra luận tội Tổng thống, liên quan đến các cáo buộc ông Trump đã lạm dụng quyền lực để yêu cầu Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai ông này, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 25/7 vừa qua. Người tố giác ông Trump được cho là 1 nhân viên tình báo, đã cáo buộc Tổng thống Mỹ lôi kéo nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ vì mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra luận tội Tổng thống Mỹ: Hai quan chức phải đứng ra làm chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO