Điều tra một nhóm sử dụng và làm giả 'Giấy đi đường' ở TP HCM

Lê Anh 28/08/2021 10:59

Ngày 28/8, Trung tâm Báo chí TP HCM dẫn nguồn tin cho biết, Phòng nghiệp vụ Công an TPHCM và các cơ quan chức năng đang thực hiện giám định phôi, mẫu con dấu, chữ ký… để làm rõ hành vi làm giả "Giấy đi đường" của một nhóm đối tượng.

Vụ việc bị phát giác khi Tổ công tác Công an quận 10, TP HCM khi đang làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 ở ngã 3 đường Cách Mạng Tháng Tám – Trường Sơn (phường 15, quận 10), đã phát hiện một số người sử dụng "Giấy đi đường" giả.

Các đối tượng tại cơ quan công an.
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Tổ công tác phát hiện và làm việc với ông P.T.A.T. (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh), người này khai được một người tên là Tr.M.Đ. (SN 1996, ngụ quận 6), là nhân viên của Công ty TNHH Dược phẩm T.H đề nghị đi giao hàng dược phẩm từ kho ở quận Bình Tân tới một số quận khác. Để qua được chốt kiểm soát, ông Tr.M.Đ. hướng dẫn ông P.T.A.Tliên hệ với ông L.T (SN 1965, ngụ quận 1) để lấy giấy đi đường. Sau khi lấy giấy từ ông L.T, ông P.T.A.T tự viết thông tin cá nhân vào để đi giao thuốc thuốc. Tuy nhiên, khi lưu thông qua chốt ngã 3 đường CMT8 - Trường Sơn, ông P.T.A.T đã bị Tổ công tác Công an quận 10 chặn lại kiểm tra và phát hiện sự việc.

Từ các manh mới trên, Công an quận 10 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đã điều tra làm rõ vụ một nhóm người có dấu hiệu làm và sử dụng giấy đi đường giả ở khu vực.

Trong đó, ông L.T khai nhận thêm tình tiết có liên hệ xin "Giấy đi đường" từ một người tên là L.T.N.L (SN 1984, ngụ quận 8). Người này bước đầu khai nhận đã photocopy ra 10 tờ "Giấy đi đường" lấy từ trên mạng, giá 90 ngàn đồng, sau đó đưa cho một số người kể trên.

Hiện Công an Quận 10 đang tiếp tục làm việc với các đối tượng liên quan, đồng thời gửi mẫu đến phòng nghiệp vụ Công an TP HCM để giám định phôi, mẫu con dấu, chữ ký… để làm rõ hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức" và hành vi về "sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả các cơ quan, tổ chức".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra một nhóm sử dụng và làm giả 'Giấy đi đường' ở TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO