Điều tra nghi vấn 2 chiếc xe tải chở hàng cấm ở Cửa khẩu Ma Lù Thàng

Bảo An 15/03/2021 06:40

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Điều tra chống buôn lậu đã vào cuộc điều tra nghi vấn 2 chiếc xe tải chở hàng cấm ở Cửa khẩu Ma Lù Thàng (Lai Châu).

2 xe tải nghi chở hàng cấm qua Ma Lù Thàng. Ảnh: AT..

Đầu năm 2021, nhiều đơn thư phản ánh đến các cơ quan chức năng về việc tại khu vực Giám sát Hải quan Cửa khẩu quốc tế Ma Lù Thàng (xã Ma Ly Pho, Phong Thổ, Lai Châu) xuất hiện 2 chiếc xe tải có biểu hiện lạ, nghi liên quan đến một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép hàng hóa từ Trung Quốc. 2 xe tải mang BKS 25C-010.72 và 11C-023.02 nằm ngay trong sân của Trạm Kiểm soát liên hiệp, bên trong chứa phế liệu kim loại cũ, mang hình dáng của các phụ tùng ô tô như la-răng, cầu xe và động cơ xe... Một số hàng có dấu hiệu được sơn sửa và đánh bóng qua loa. Điều đáng nói, theo quy định hiện hành, mặt hàng phụ tùng ô tô, đặc biệt là phụ tùng cũ được kiểm soát rất gắt gao, mọi hoạt động vận chuyển qua cửa khẩu Ma Lù Thàng đều là sai phạm, bị cấm tuyệt đối.

Trước nghi vấn 2 chiếc xe tải chở hàng cấm, ông Đào Ngọc Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Ma Lù Thàng cho rằng đây là hai xe hàng từ Trung Quốc sang đang chờ hoàn thiện hồ sơ để thông quan nhưng không biết như thế nào vì chưa thấy ai đến làm thủ tục.

Sau khi có thông tin phản ánh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Văn phòng Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan Điện Biên (đơn vị được giao quản lý hoạt động về lĩnh vực hải quan trên địa bàn 3 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La) rà soát, báo cáo vấn đề báo chí nêu, chủ động phối hợp với các cơ quan điều tra làm rõ; có biện pháp xử lí đối với các tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

Cục trưởng Cục Hải quan Điện Biên Trần Vũ Hoàng cho biết đã chỉ đạo Chi cục Hải quan Ma Lù Thàng gấp rút báo cáo vụ việc; chủ động phối hợp cung cấp thông tin cho các bên liên quan, điều tra làm rõ vụ việc nhằm sớm nhất có kết quả gửi về về Tổng cục Hải quan. “Hiện đã xuất hiện các nghi vấn nên chúng tôi yêu cầu phải giám sát chặt chẽ hai chiếc xe này và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm”, ông Hoàng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra nghi vấn 2 chiếc xe tải chở hàng cấm ở Cửa khẩu Ma Lù Thàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO