Điều tra tin thất thiệt ‘điện giật chết hàng chục người’

Xuân Quảng 30/03/2016 10:00

Không hề có vụ việc chập điện gây chết hàng chục người tại Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) như mạng xã hội và một số trang thông tin điện tử phản ánh.

Điều tra tin thất thiệt ‘điện giật chết hàng chục người’

Bí thư Huyện ủy Hải Hà (Quảng Ninh) kết luận cuộc họp chiều 19/3.

Chiều 29/3, bà Phạm Hồng Lan, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết: Không có sự việc chập điện gây chết hàng chục người tại Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà (Quảng Ninh) như mạng xã hội facebook và một số trang thông tin điện tử đăng tải.

Bà Lan cho biết: vào hồi 8h ngày 29/3, trên mạng thông tin xã hội và các trang tin kenh14.vn, Trí thức trẻ có đăng tin tại Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà xảy ra sự cố chập điện gây chết hàng chục người.

Thông tin trên đã gây ra hoang mang trong dư luận. Lập tức nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ đã tập trung đông người tại khu công nghiệp đòi gặp mặt người nhà của mình. Sự việc trên làm mất an ninh trật tự trên địa bàn huyện Hải Hà.

Ngay sau khi có thông tin, UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra từng phân xưởng, nắm tình hình toàn bộ khu công nghiệp, xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trực tiếp trong khu công nghiệp.

Qua kiểm tra huyện Hải Hà khẳng định không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin, mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Chiều ngày 29/3 của Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hà tổ chức họp để nhận định tình hình và rút kinh nghiệm trong công tác xử lý các tình huống xảy ra tại địa bàn, cùng dự có đại diện nhà đầu tư Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà và một số cơ quan thông tấn, báo chí. Bí thư Huyện ủy Hải Hà Vi Ngọc Bích khẳng định: Không có chập điện cháy nổ tại KCN Texhong Hải Hà.

Hiện, Công an huyện Hải Hà đã vào cuộc để điều tra tìm đối tượng đã tung tin thất thiệt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khu Công nghiệp Texhong Hải Hà nằm trên địa bàn huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh), do Tập đoàn Texhong (Trung Quốc) đầu tư với số vốn lên tới hàng trăm triệu đô la Mỹ. Tập đoàn Texhong được tỉnh Quảng Ninh xem như là nhà đầu tư chiến lược của tỉnh. Hiện Tập đoàn Texhong đầu tư tại hai địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là TP Móng Cái và huyện Hải Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra tin thất thiệt ‘điện giật chết hàng chục người’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO