Điều tra vụ phóng viên bị đe dọa, giam giữ trái pháp luật

Thanh Tùng 16/10/2018 15:24

Gần đây, tại Đà Nẵng xảy ra một số vụ khống chế, đe dọa phóng viên, yêu cầu xóa một số ảnh “nhạy cảm” liên quan đến vấn đề môi trường.

Điều tra vụ phóng viên bị đe dọa, giam giữ trái pháp luật

Nhóm người đe dọa hành hung phóng viên báo Đại Đoàn Kết sáng 9/10 tại khu vực nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc. Ảnh Thanh Tùng.

Ngày 16/10, Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên báo điện tử VTC News tại Đà Nẵng, liên quan đến việc anh Ba cùng 1 đồng nghiệp khác bị tấn công, đe dọa, thu giữ phương tiện tác nghiệp, giam giữ trái pháp luật khi đang tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn trên địa bàn quận này vào chiều 15/10.

Theo trình báo của phóng viên Nguyễn Thanh Ba, 15h chiều 15/10, trong lúc cùng đồng nghiệp thực tế hiện trường ở bãi rác Khánh Sơn thì bị nhóm người (trong đó có người mặc đồng phục bảo vệ) xông đến dọa giết và chôn sống.

Nhóm người nói trên đã khóa tay phóng viên Nguyễn Thanh Ba cùng đồng nghiệp, lôi vào phòng bảo vệ bãi rác, lục lọi, thu giữ máy tính cá nhân và giam giữ tại đây cho đến khi có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Ngày 16/10, Báo điện tử VTC News cũng đã có công văn đề nghị Công an TP Đà Nẵng điều tra làm rõ vụ việc phóng viên của báo bị đe dọa, hành hung, giam giữ trái pháp luật

Trước đó vào sáng 9/10, khi tác nghiệp ở khu vực bên ngoài nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc, phóng viên báo Đại Đoàn Kết cũng bị một nhóm người đe dọa hành hung, buộc phải xóa các ảnh đã chụp.

Dù được phóng viên giải thích nơi mình chụp ảnh là không gian công cộng, đang xảy ra các tranh chấp giữa cộng đồng dân cư với 2 nhà máy; nhóm người nói trên vẫn tiếp tục gọi thêm người đến khống chế, đe dọa.

Việc đe dọa chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện, can thiệp của Thiếu úy Hồ Minh Phúc, Công an địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều tra vụ phóng viên bị đe dọa, giam giữ trái pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO