Điều trị cho F0 tại nhà cần thực hiện những gì?

Nam An 19/09/2021 13:10

Với chiến lược tiêm vaccine thần tốc, độ phủ vaccine đang ngày càng được mở rộng, để chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn điều trị tại nhà cho F0. Vậy để cách ly, điều trị F0 tại nhà thì cần những điều kiện gì?

Theo hướng dẫn, ngay khi được thông báo về việc F0 cách ly, điều trị tại nhà, các thành viên trong gia đình cần bình tĩnh và chuẩn bị 7 vật dụng tối thiểu bao gồm: Thứ nhất là khẩu trang y tế dùng một lần, với số lượng đủ cho cả nhà dùng trong khoảng thời gian từ 2-3 tuần. Thứ hai là găng tay y tế sạch cho người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân. Thứ ba là nhiệt kế và máy đo huyết áp. Thứ tư là thùng đựng chất thải lây nhiễm có nắp đậy. Thứ năm là các dụng cụ cá nhân dành cho người nhiễm như bàn chải đánh răng, bộ đồ dùng ăn uống, xà phòng, dụng cụ phơi sấy quần áo… Thứ sáu là các thuốc đang sử dụng cho người trong nhà có bệnh sẵn. Và cuối cùng là các thuốc theo đơn của bác sĩ cho người nhiễm.

Một câu hỏi khác cũng đang được nhiều người quan tâm, đó là F0 điều trị tại nhà cần những điều kiện gì để được cấp “thẻ xanh Covid-19”?

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, một trong các điều kiện để có "thẻ xanh Covid-19" là có chứng nhận đã tiêm chủng hoặc chứng nhận F0 đã khỏi bệnh.

Để có chứng nhận mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, người từng mắc Covid-19 phải được xác nhận bằng một trong các loại giấy chứng nhận sau: Giấy xuất viện; Giấy xác nhận hoàn thành cách ly của Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn.

Ngoài ra, đối với các F0 tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà mà không có giấy xác nhận hoàn thành cách ly của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn thì cần có giấy xác nhận của Tổ trưởng tổ dân phố/tổ nhân dân hoặc của các Tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà.

Những trường hợp này cũng có thể xin giấy xác nhận Tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa, các tổ chức thiện nguyện (ATM oxy, các tình nguyện viên là các bác sỹ nghỉ hưu...) đảm trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điều trị cho F0 tại nhà cần thực hiện những gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO