Đỉnh cao và vực sâu trong vòng 3 V-League

Hoàng Nam 29/01/2021 06:55

Chiều nay, 29/1, vòng 3 V-League 2021 bắt đầu với cuộc đọ sức trên sân Hòa Xuân.

SHB Đà Nẵng đang bay cao sau 2 chiến thắng và họ rất muốn tiếp tục nối dài ngày vui khi tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) để vươn lên chiếm lấy ngôi đầu. Trong khi đó, một thất bại nữa sẽ đẩy ngựa ô mùa trước là HLHT tụt xuống cuối bảng.

Thử thách lớn sẽ đến với thày trò HLV Phạm Minh Đức khi phải đối đầu SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân.

SHB Đà Nẵng có khởi đầu trong mơ ở V-League 2021 với 2 chiến thắng liên tiếp trước TP HCM và Than Quảng Ninh. Đội bóng bên bờ sông Hàn là một trong những đội bóng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất sau 2 vòng đấu của mùa giải.

Đó là kết quả của những bản hợp đồng chất lượng mang lại từ Rafaelson, Hedipo, Janclesio kết hợp cùng những nội binh chất lượng như Đức Chinh, Phi Hoàng, Văn Long hay Anh Tuấn. Sau 2 chiến thắng liên tiếp đã cho thấy sức mạnh tấn công của SHB Đà Nẵng phụ thuộc rất lớn vào Rafaelson.

Cựu tiền đạo của Nam Định không chỉ là một chân sút cừ phách mà còn là chân chuyền cực kỳ chuẩn xác bởi lối chơi luôn đặt tinh thần đồng đội lên hàng đầu. Có những tình huống anh có thể dứt điểm nhưng Rafaelson vẫn chuyền cho đồng đội trong tư thế thuận lợi hơn. Sự tỏa sáng của Rafaelson kết hợp với 2 cầu thủ có bản năng săn bàn không phải hạng thường Đức Chinh, Gustavo khiến họ đang có hàng công đáng nể.

Hai chiến thắng với cùng tỉ số 1-0 phần nào đó chưa thể hiện được hết sự áp đảo mà họ dành đến các đối thủ. Cả TP HCM và Than Quảng Ninh đều gặp rất nhiều khó khăn và liên tiếp phải chịu dựng nhiều đợt tấn công rất nguy hiểm từ phía SHB Đà Nẵng. Nhưng chính tỉ số này cũng nói lên rằng hàng công dứt điểm rất kém.

Lối chơi mà HLV Huỳnh Đức đang xây dựng cho SHB Đà Nẵng rất mạnh mẽ khi các tình huống đều được triển khai ở tốc độ cao. Những Hedipo hay Anh Tuấn có thừa tinh tế để tạo ra những đường chuyền hay, Văn Long và Phi Hoàng cũng rất biết cách bùng nổ ở 2 cánh. Nhưng việc phung phí nhiều cơ hội sớm hay muộn cũng sẽ làm khó thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

HLHT ngay trong mùa bóng đầu tiên tham dự V-League đã qua mặt rất nhiều tên tuổi kỳ cựu để giành quyền lọt vào nhóm 8 đội tranh chức vô địch sau khi kết thúc giai đoạn 1. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào được coi là hiện tượng ở mùa này cũng có thể duy trì phong độ của mình ở mùa giải tiếp theo, mà HLHT lúc này là minh chứng rõ nét.

Mùa giải năm ngoái, đội bóng “núi Hồng” dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức đã trình diễn một lối chơi phòng ngự phản công có tính kỷ luật cao. Lối chơi đó đã khiến nhiều đội bóng mạnh ở V-League mắc bẫy và giúp tân binh HLHT gặt hái được những điểm số quan trọng ở giai đoạn 1. Tuy nhiên năm nay yếu tố bất ngờ đã không còn nữa. Các đội bóng đều đã thấu hiểu lối chơi của đội bóng này nên luôn dè chừng trước các pha phản công của HLHT.

Theo thống kê từ Công ty phân tích hiệu suất thể thao Instat, HLHT là một trong những đội chạy nhiều nhất V-League. Các cầu thủ di chuyển, kết nối liên tục. HLHT luôn hình thành các “khối” dù trong tấn công hay phòng ngự. Trong bối cảnh đó, việc các chân sút của HLHT không biết chắt chiu các cơ hội đã và đang khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Cho dù HLHT vẫn duy trì được bộ khung từ mùa giải năm ngoái và những sự thay đổi chỉ rơi vào các ngoại binh nhưng 2 thất bại liên tiếp đã khiến họ gặp khó khăn ở mùa giải năm nay. Ở cuộc đối đầu này, HLHT không chỉ gặp áp lực về mặt tâm lý mà họ còn đau đầu tìm phương án chống lại sức tấn công của SHB Đà Nẵng khi trung vệ Kelly bị treo giò. Trong khi đó, chấn thương trong trận gặp TP HCM cũng khiến tiền vệ Phi Sơn bỏ ngỏ khả năng ra sân trong cuộc đối đầu này. Nếu vậy, HLHT sẽ thiếu 2 cầu thủ quan trọng trong cả hệ thống tấn công lẫn phòng thủ…

Dù khát thắng nhưng phải thi đấu ở Hòa Xuân trước một SHB Đà Nẵng được đánh giá nhỉnh hơn nên dành được 1 điểm cũng là thành công với HTTL.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đỉnh cao và vực sâu trong vòng 3 V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO