Đình chỉ công tác cán bộ kiểm lâm đánh nhân viên thu phí

Theo VnExpress 02/11/2016 15:30

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình đã đình chỉ công tác đối với ông Trần Quang Lâm, cán bộ Hạt kiểm lâm Lương Sơn. Công an tỉnh cũng đã triệu tập ông này để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Vụ xô xát tại trạm thu phí BOT Hòa Bình. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 2/11, ông Lê Minh Thủy, Chi cục trưởng Kiểm lâm Hòa Bình cho biết, hôm nay Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Quang Lâm, cán bộ Hạt kiểm lâm Lương Sơn, để xác minh vụ xô xát với nhân viên thu phí tại trạm BOT quốc lộ 6. Ông Lâm đã bị Công an tỉnh Hòa Bình triệu tập nhằm làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo Chi cục trưởng Kiểm lâm, trong bản tường trình, ông Lâm thừa nhận va chạm với nhân viên thu phí quốc lộ 6. Nguyên nhân là gia đình ông nằm trong diện được miễn phí ôtô khi qua trạm, song nhân viên thu phí vẫn bắt buộc ông phải đóng phí, gây bức xúc dẫn đến xô xát.

"Xem clip, tôi thấy anh Lâm có hành vi không đúng với đạo đức, tác phong của công chức nhà nước. Quan điểm của Chi cục là kiên quyết xử lý sai phạm sau khi có kết quả từ cơ quan công an”, ông Thủy nói và cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ nên ông Lâm không mặc đồng phục ngành.

Theo đại diện Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, ông Trần Quang Lâm trong diện phải mua vé ôtô khi qua trạm thu phí. Đây không phải lần đầu tiên ông Lâm có hành động gây rối tại trạm. Trước đó ngày 9/8, khi lái ôtô qua trạm, ông Lâm không chịu trả phí, quay ngang xe chắn đường gây ách tắc giao thông. Đến khi có sự can thiệp của cảnh sát giao thông huyện Lương Sơn, ông Lâm mới chịu lái xe đi.

Trước đó trưa 29/10, tại trạm thu phí quốc lộ 6 huyện Lương Sơn (Hòa Bình), ông Trần Quang Lâm lái ôtô đi vào làn thu phí hướng Hòa Bình - Hà Nội. Nhân viên Đặng Văn Ngọc đề nghị dừng mua vé qua trạm, nhưng ông Lâm không mua mà còn lăng mạ. Camera giám sát cho thấy ông Lâm đã tát, lao người qua cửa sổ cabin đạp nhân viên Ngọc. Anh Ngọc đã phản ứng tự vệ, đẩy ông Lâm ra ngoài. Vào can ngăn, nhân viên phân làn Lê Đức Dũng bị ông Lâm đấm vào ngực.

Ngày 31/10, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND, Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Hòa Bình chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi của ông Trần Quang Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ công tác cán bộ kiểm lâm đánh nhân viên thu phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO