Đình chỉ hàng loạt cán bộ liên quan đến các vụ sập cầu

Tuấn Việt 25/03/2016 19:24

Cục Đường thủy Nội địa (Bộ GTVT) đã ban hành văn bản đình chỉ 6 lãnh đạo cảng vụ đường thủy và các đội thanh tra giao thông đường thủy sau vụ tàu đâm sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) và gãy cầu An Thái (Hải Dương).

Đình chỉ hàng loạt cán bộ liên quan đến các vụ sập cầu

Nhiều cá nhân bị đình chỉ chức vụ
liên quan đến những vụ tai nạn đường thủy gần đây. Ảnh: Vụ sà lan đâp sập cầu Ghềnh. Ảnh: Quốc Định/ĐĐK.

Ngày 25/3, Cục Đường thủy Nội địa (Bộ GTVT) đã nhóm họp và xem xét trách nhiệm của các cá nhân và tập thể sau vụ tàu đâm đâm sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) và gãy cầu An Thái (Hải Dương).

Theo đó, Cục đã ban hành văn bản đình chỉ 15 ngày được áp dụng với Trưởng đại diện cảng vụ Đường thủy nội địa Kinh Môn, trưởng đội thanh tra giao thông đường thủy số 2, trưởng đại diện cảng vụ Bình Dương, trưởng đại diện cảng vụ Vĩnh Long và hai trưởng đội thanh tra giao thông số 5 và số 6.

Bên cạnh đó, cảng đóng tàu Hà Bình (Hải Dương) đã bị Ban kỷ luật ra văn bản dừng hoạt động vì cố ý đưa phương tiện lên đà khi chưa được phép. Ngoài ra, rút giấy phép doanh nghiệp có tàu đâm vào cầu và xem xét trách nhiệm lãnh đạo trạm quản lý đường thủy liên quan.
Trước đó, ngày 20/3, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái điều khiển qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Vụ tai nạn khiến 2 nhịp cầu bị sập.

Ngày 6/3, tàu pha sông biển Hải Phòng trọng tải hơn 3.000 tấn trên đường từ xưởng sửa chữa tại Hải Dương xuôi về Hải Phòng đã đâm vào cầu An Thái nối hai huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương) làm hư hỏng 1trong 3 dầm cầu này.

Ước tính thiệt hại của hai vụ tàu đâm cầu lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đó là chưa kể đến người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng về lưu thông khi hai cây cầu huyết mạch này bị cấm đường để khắc phục, sửa chữa.

Trao đổi với phóng viên ĐĐK, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, việc xem xét và đình chỉ các cán bộ và tập thể có liên quan là việc làm cần thiết và đúng luật. Hậu quả của hai vụ tàu đâm cầu là rất lớn.

Sau vụ việc, ngành giao thông, đặc biệt là giao thông đường thủy phải sâu sắc rút kinh nghiệm. Lơ là, chủ quan sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. May mắn là hai vụ tàu đâm cầu không có nguy hại đến tính mạng con người. Nhưng thiệt hại về kinh tế, xã hội đã thực sự nhãn tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ hàng loạt cán bộ liên quan đến các vụ sập cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO