Đình chỉ vụ kiện giữa Uber và cơ quan thuế

Lê Anh 20/08/2018 22:01

Ngày 20/8, TAND TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định đình chỉ vụ kiện hành chính giữa Công ty TNHH Uber B.V với Cục Thuế TP HCM. Quyết định của tòa TP HCM sau khi phía nguyên đơn là Công ty Uber rút đơn kiện hành chính liên quan đến quyết định truy thu 53 tỷ đồng tiền thuế của công ty này của Cục Thuế TP HCM.

Theo hồ sơ, vào năm 2017, Cục Thuế TP HCM đã có quyết định truy thu và phạt hành chính đối với Uber vì nợ thuế với số tiền 66,68 tỷ đồng. Nhưng phía Uber mới nộp 13 tỷ đồng, còn nợ tới hơn 53 tỷ đồng. Sau đó, Cục Thuế TPHCM ra quyết định cưỡng chế tài khoản của Uber. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã không đồng tình và khiếu nại lên Bộ Tài chính rồi khởi kiện ra tòa.

Phía Cục Thuế TP HCM hoan nghênh động thái của Công ty Uber B.V về thiện chí giải quyết những khoản nợ đối với ngân sách nhà nước của Việt Nam.

Sau vụ kiện, cơ quan thuế của TP HCM hy vọng Uber tiếp tục cùng ngồi lại với Cục thuế TP để giải quyết toàn bộ số nợ thuế còn lại. Kể cả tình huống Cục Thuế TPHCM sẽ tiến hành các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật Việt Nam trong trường hợp Uber tiếp tục trây ỳ nghĩa vụ đóng thuế.

Về phía Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức, trong đó bác khiếu nại của Công ty Uber Tiếp đó, Cục Thuế TP HCM đã ra văn bản yêu cầu Uber B.V nộp khoản thuế trên trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, hết thời hạn Uber vẫn chưa nộp hết.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết thông tin TAND TP HCM từng có quyết định đình chỉ vụ kiện của Uber đối với Cục Thuế TP HCM vào tháng 1/2018 do Uber chưa đủ tư cách pháp lý vào thời điểm đó. Đến cuối tháng 3/2018, Uber tiếp tục có đơn khởi kiện Cục Thuế TP HCM lần 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ vụ kiện giữa Uber và cơ quan thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO