Đình chỉ vụ kiện hành chính của nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Lê Anh 20/04/2021 07:08

Ngày 19/4, TAND TP HCM cho biết, đã có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính giữa nguyên đơn là ông Lê Vinh Danh, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng kiện Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), là đơn vị chủ quản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Theo tòa án, vào ngày 3/3/2021, ông Lê Vinh Danh có đơn kiện hành chính đối với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về việc “Không thụ lý giải quyết khiến nại lần 02” theo Đơn khiếu nại Quyết định ngày 15/12/2020 của ông Lê Vinh Danh.

Trong đơn, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức THắng đã khiếu nại Quyết định số 1507/QĐ-TLĐ ngày 21/10/2020 về việc thi hành kỷ luật viên chức và quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (số 1662/QĐ- TLĐ ngày 4/12/2020) của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đối với quyết định số 1057/QĐ- TLĐ.

Sau khi thụ lý và xem xét hồ sơ khởi kiện, TAND TP HCM nhận định về việc không giải quyết khiến nại lần 2 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đối với ông Lê Vinh Danh không phải là hành vi hành chính. Trong đó, ông Lê Vinh Danh là viên chức thuộc quản lý của Tổng LĐLĐVN. Do đó, việc xử lý kỷ luật viên chức và giải quyết khiếu nại liên quan đến xử lý kỷ luật viên chức là vấn đề nội bộ giữa viên chức và cơ quan quản lý, sử dụng viên chức.

Do đó, TAND TP HCM đã căn cứ theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 30 Luật Tố tụng hành chính và căn cứ Điểm đ Khoản 1 Điều 123, Điểm h, Khoản 1 Điều 143 Luật Tố tụng hành chính, đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án là có cơ sở vì không thuộc thẩm quyền.

Như đã thông tin, vào tháng 8/2020, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM và Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng TP đã công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, bí thư, ban chấp hành đối với ông Lê Vinh Danh. Ngay sau đó, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh. Đến tháng 10/2020, Tổng LĐLĐVN ra quyết định cách chức Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đối với ông Danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ vụ kiện hành chính của nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO