Đinh Như Phương đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

Đông Bắc 23/10/2022 07:41

Người đẹp Đinh Như Phương đến từ Quảng Bình đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và trở thành chủ nhân đầu tiên sở hữu vương miện "Power of Sea - Sức mạnh của biển".

Ngày 22/10, đêm thi chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) với sự góp mặt tranh tài của 36 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết tổ chức vào ngày 9/10.

Với chủ đề “Tôi – Người Việt Nam”, đêm thi chung kết được chia thành 3 chương tương ứng với 3 sứ mệnh cao đẹp của cuộc thi. Cụ thể, chương 1: Sứ mệnh - Góp tiếng nói khẳng định chủ quyền lãnh thổ với phần thi áo dài truyền thống; chương 2: Sứ mệnh - Quảng bá du lịch biển đảo với các phần thi áo tắm và trang phục dạ hội; chương 3: Sứ mệnh - Bảo vệ môi trường biển đảo toàn cầu với phần thi ứng xử của top 5 thí sinh xuất sắc và công bố kết quả chung cuộc.

Người đẹp Đinh Như Phương đến từ Quảng Bình đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022.

Kết thúc đêm thi cuối cùng, người đẹp Đinh Như Phương đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và trở thành chủ nhân đầu tiên sở hữu vương miện "Power of Sea - Sức mạnh của biển".

Được biết vương miện Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng, đính kim cương xanh, ngọc trai biển và kim cương trắng. Vị trí trung tâm vương miện được đính kết 12 viên kim cương xanh với kích thước lớn vô cùng quyền lực, tượng trưng cho 12 tháng trong năm. Cùng với đó là 3.417 viên kim cương trắng với các kích cỡ và hình dáng khác nhau bao quanh vương miện, trong đó 6 viên kim cương lớn ở mỗi đỉnh chóp của vương miện tương ứng với 6 châu lục có biển đảo trên thế giới. 12 viên kim cương ở phần vòng xoay 360 độ của vương miện tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng suốt 1 năm nhiệm kỳ của tân Hoa hậu và 30 viên ngọc trai được đính kết vừa là một biểu trưng và cũng là một tặng vật của biển cả.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương cùng Á hậu 1 Hoàng Thùy Anh và Á hậu 2 Nguyễn Thu Hằng.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Hoàng Thuỳ Anh, Á hậu 2 thuộc về người đẹp Nguyễn Thu Hằng.

Tại đêm chung kết, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 cũng đã công bố 12 danh hiệu phụ gồm: “Người đẹp du lịch” Nguyễn Thị Linh Chi; Người đẹp có làn da đẹp” Trương Thị Thuỳ Trang; “Người đẹp có mái tóc đẹp” Hà Ngọc Linh; “Người đẹp tài năng” Hoàng Thuỳ Anh; “Người đẹp ảnh” Dương Thị Châu Uyên; “Người đẹp truyền thông” Nguyễn Tường Vy; “Người đẹp áo dài” Hoàng Thị Hương; “Người đẹp hình thể” Đinh Như Phương; “Người đẹp dạ hội” Phạm Thị Thu Trang; “Người đẹp nhân ái” Tạ Phương Thảo; “Người đẹp thuyết trình” Võ Thiên Thanh; “Người đẹp được yêu thích nhất” Nguyễn Thu Hằng.

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động của vòng chung kết diễn ra từ ngày 11/10 - 22/10, các thí sinh Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam đã tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng và quảng bá văn hóa, du lịch Quảng Ninh tại huyện đảo Cô Tô; trao tặng trống đồng cho Bảo tàng Quảng Ninh; thăm, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 Hải quân và tham gia các phần thi phụ của cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh biển đảo quê hương. Đồng thời, góp phần quảng bá du lịch biển đảo Việt Nam, thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn sau thời gian ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thông qua cuộc thi nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam nói riêng và biển đảo toàn cầu nói chung.

Vòng bán kết và chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 đều được tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) – Thành phố du lịch biển đảo nổi tiếng của quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đinh Như Phương đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO