Đình Trọng: Ông trời đang trêu đùa?

An Chi 16/06/2019 07:30

Đình Trọng nghẹn ngào sau khi biết mình dính chấn thương nặng phải nghỉ ít nhất 8 tháng, đồng nghĩa với việc lỡ hẹn với tất cả các giải đấu của cả CLB lẫn U23, ĐTQG trong năm 2019. Chỉ trong vòng nửa năm từ AFF Cup 2018, trung vệ CLB Hà Nội thực sự gặp vận đen bởi những chấn thương.

Đình Trọng: Ông trời đang trêu đùa?

Từng nhịn đau để thi đấu ở AFF Cup 2018

Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải… đã cùng đội tuyển Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Thế nhưng ít ai biết, trong cả tháng dự giải đấu khu vực này, trung vệ người Hà Nội đã phải thi đấu với sự đau đớn ở bàn chân. Đình Trọng quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam vô địch, còn chấn thương thì… tính sau.

Ngay sau AFF Cup 2018, cầu thủ người Đa Tốn, Gia Lâm đã phải sang Hàn Quốc phẫu thuật ngay. HLV Park Hang Seo ban đầu định gọi anh cho vòng chung kết Asian Cup 2019 nhưng cuối cùng quyết định để cậu học trò cưng nghỉ ngơi, chữa trị dứt điểm chấn thương bàn chân. Không có mặt ở giải đấu lớn nhất châu lục hồi đầu năm cùng đội tuyển Việt Nam, đấy là tiếc nuối lớn của anh.

Sau ca phẫu thuật ở Hàn Quốc, Đình Trọng đã có sự trở lại ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 và là gương mặt chủ chốt của Hà Nội FC. Nhưng rồi anh lại gặp chấn thương nặng ngay trước giờ lên đường sang Thái Lan dự King’s Cup 2019. Chấn thương bất ngờ này khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tiếc nuối, ngay cả ông Park cũng rất buồn khi phải để anh ở nhà và gọi Thành Chung lên thay.

Đình Trọng dính chấn thương trong trận đấu ngày 31/5 giữa CLB Hà Nội và CLB HA Gia Lai trên sân Pleiku. Tình huống xảy ra ở phút thứ 37, sau một nỗ lực tranh cướp bóng với ngoại binh Chevaughn Walsh, anh ngã xuống, nằm sân trong đau đớn và phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế. Cầu thủ sinh năm 1997 không thể tiếp tục trận đấu và được đưa ra sân bằng cáng. Dính chấn thương trước ngày hội quân cùng ĐTQG Việt Nam, “trung vệ săn Tây” hiểu rằng anh một lần nữa bị ông trời trêu đùa. “Ông trời như đang trêu đùa thái quá với em” - Đình Trọng nghẹn ngào…

Sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, CLB Hà Nội vừa thông báo về chấn thương của Đình Trọng. Các bác sĩ kết luận anh bị chấn thương dây chằng chéo trước, cụ thể, bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, giập dây chằng bên mác. HLV Chu Đình Nghiêm thông báo về tình trạng chấn thương mới nhất của Đình Trọng: “Trọng bị chấn thương đứt 8/10 dây chằng chéo trước, rách sụn chêm, chắc chắn sẽ nghỉ hết mùa này, ngoài ra cũng sẽ bỏ lỡ SEA Games vào cuối năm và nửa đầu mùa giải năm sau. Hiện tại, cậu ấy đang rất buồn... Năm nay là năm không may mắn của Đình Trọng. Chấn thương lần này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của cậu ấy”. Với chấn thương này, trung vệ “thép” sẽ phải phẫu thuật và cần ít nhất 6-8 tháng để hồi phục. Đình Trọng sẽ không thể tham dự V-League 2019. Đây được xem là chấn thương nặng nhất đối với anh từ trước đến nay.

Giọt nước mắt và đôi nạng ra sân

Ở trận gặp HA Gia Lai, ngay sau khi nằm xuống sân, người ta đã thấy những giọt nước mắt của trung vệ có bản lĩnh thép này. Cũng dễ hiểu, với một cầu thủ trẻ như Đình Trọng mà việc liên tục phải đối mặt với những chấn thương rất dễ khiến họ suy sụp. Đình Trọng cũng chỉ mới trở lại sau thời gian điều trị chấn thương tại Hàn Quốc sau chức vô địch AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Việt Nam.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, trong thời gian tới, Hà Nội FC và VFF sẽ thống nhất phương án giúp Đình Trọng có điều kiện tốt nhất để hồi phục chấn thương: “Trọng chắc chắn sẽ phải mổ nhưng hiện tại cần chờ hết dịch ở đầu gối thì mới có thể tiến hành phẫu thuật được. Câu lạc bộ và Liên đoàn sẽ thống nhất để tìm ra phương án tốt nhất cho cậu ấy”.

Theo thông tin của đội bóng Thủ đô, Đình Trọng sẽ được bác sĩ Tan Jae Lim - người nổi tiếng nhất của tập đoàn Parkway, từng phẫu thuật thành công rất nhiều chấn thương của cầu thủ Việt Nam - trực tiếp thực hiện ca mổ. Ngày 20/6 tới, Đình Trọng sẽ cùng một bác sĩ nữa của Hà Nội FC sang khám lại, trước khi hoàn tất những thủ tục để phẫu thuật.

Trong khi chờ ngày lên… bàn mổ, Đình Trọng vẫn thường xuyên tới sân bằng đôi nạng, để tiếp lửa cho các đồng đội. Sau trận thắng Sài Gòn ở vòng 13 V-League, Đình Trọng cùng Duy Mạnh xuống sân để chúc mừng các cầu thủ Hà Nội.

Chấn thương đầu gối khiến Đình Trọng phải đi tập tễnh. Và tại đây, bầu Hiển đã động viên cũng như hứa sẽ tạo điều kiện chữa trị tốt nhất cho Đình Trọng. Bầu Hiển động viên rất xúc động: “‘Bác tạo mọi điều kiện tối đa cho con. Con cứ cố gắng vì đây là chuyện không may xảy ra. Con cứ tự tin, tinh thần tốt sẽ giúp cho mình khoẻ lại nhanh hơn nên đừng buồn quá. Mình còn trẻ, còn nhiều tiềm năng để phát triển, trước hết phải tự tin chữa trị, đầu óc tinh thần phải thoải mái. Thở một cái thật sâu đi... Chúc con mau hồi phục. Bác sẽ tạo điều kiện tốt nhất, cần người hỗ trợ hay giao dịch ở bên Singapore thì bác sẽ cử người sang cùng. Trọng cố gắng giữ gìn sức khỏe, có gì khó khăn cứ bảo bác, bác hỗ trợ mọi thứ. Con không chỉ quan trọng với CLB mà còn là tài năng của Quốc gia. Con còn là tài sản Quốc gia đấy”.

Lại thêm một thử thách nữa với trung vệ “thép” Trần Đình Trọng. Tất nhiên, học trò cưng của HLV Park Hang Seo không bao giờ đầu hàng số phận, mà ngược lại sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để chuẩn bị cho lần “trở lại lợi hại hơn xưa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình Trọng: Ông trời đang trêu đùa?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO