Dịp lễ 30-4, du khách ra đảo Lý Sơn giảm hơn một nửa

Tấn Thành - Chí Đại 03/05/2020 09:53

Sáng 3/5, ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lượng du khách ra tham quan, du lịch đảo Lý Sơn trong dịp lễ 30-4, 1-5 đạt hơn 2.500 lượt.

Dịp lễ 30-4, du khách ra đảo Lý Sơn giảm hơn một nửa

Du khách lên tàu ra tham quan đảo Lý Sơn.

Theo ông Ninh, từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, lượng khách ra tham quan, du lịch đảo Lý Sơn giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Để việc vận tải hành khách ra đảo trong dịp lễ an toàn, mỗi ngày có khoảng 7 chuyến tàu vận tải hoạt động liên tục. Trong dịp lễ, UBND huyện Lý Sơn đã kiểm soát chặt các dịch vụ trên đảo để không xảy ra tình trạng lợi dụng dịp nghỉ lễ “chặt chém” du khách.

“Để đảm bảo trong việc phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các hành khách trước khi ra tham quan đảo Lý Sơn đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn… tại cảng Sa Kỳ (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ngoài ra, tại các cơ sở lưu trú trên đảo Lý Sơn được phun thuốc khử trùng và theo dõi tình hình sức khỏe của du khách để đảm bảo phòng chống dịch bệnh”, ông Ninh nói.

Cũng theo ông Ninh, nguyên nhân lượt khách du lịch ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ 30-4, 1-5 giảm nhiều so với dịp lễ này năm 2019 là do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong thời gian qua.

Ban quản lý cảng Lý Sơn, các đơn vị quản lý vận tải hành khách trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại đang tập trung luân phiên phân chuyến, kiểm tra an toàn vận tải để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách từ đảo Lý Sơn trở về đất liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịp lễ 30-4, du khách ra đảo Lý Sơn giảm hơn một nửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO