Đồ Sơn và đảo Cát Hải chìm trong biển nước

Lam Khê - Xuân Việt 15/09/2017 18:31

Tuy không bị cơn bão số 10 đổ bộ vào nhưng nhiều vực ở TP Hải Phòng đã chìm trong biển nước.

Khu dân cư Đồ Sơn chìm trong biển nước.

Chiều nay, 15/9, mưa lớn bắt đầu trút xuống TP Hải Phòng làm nhiều tuyến đường nội đô bị chìm trong biển nước. Triều cường, nước biển dâng kèm mưa lớn đã làm khu du lịch Đồ Sơn, TP Hải Phòng chìm trong biển nước.

Từng đợt sóng cao đến 10 mét liên tiếp vượt qua kè bờ đổ lên khu du lịch Đồ Sơn nên rất nguy hiểm. Không ai dám đi qua tuyến đường ven biển Đồ Sơn.

Từng đợt sóng cao đến 10m tràn qua kè biển đổ vào khu du lịch Đồ Sơn.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online về tình hình ngập lụt, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh vừa cho biết, đến tối nay, 15/9, triều cường giảm, nước đã bắt đầu rút và nhân dân trở lại cuộc sống bình thường, không có thiệt hại gì về người và vật chất vì bà con ở Đồ Sơn cũng đã quen với việc thi thoảng triều cường lên cao, nước biển dâng gây ngập lụt cục bộ một thời gian ngắn.

Khu 2 Đồ Sơn chìm trong biển nước.

Cũng do triều cường làm nước biển dâng cao kèm mưa lớn nên đảo Cát Hải, TP Hải Phòng bị chìm trong biển nước. Từ sáng sớm 15/9, sức gió trên khu vực biển Cát Hải khá lớn, khoảng cấp 8 đến 9 kết hợp thủy triều lên cao từ 3 - 5 m đã đánh tràn qua tuyến đê của thị trấn Cát Hải. Nước biển tràn vào khu dân cư gây ngập lụt toàn bộ tuyến đường 2B, 2A và các khu dân cư Tiến Lộc và Hải Lộc.

Các đợt sóng cao liên tiếp uy hiếp khu du lịch Đồ Sơn làm không ai dám đi lại.

Nước dâng cao từ 30 đến 80 cm làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, giao thông đi lại ở đây bị ngưng trệ. Các lực lượng biên phòng, công an, bộ đội và dân quân tự vệ đã nhanh chóng huy động cán bộ, chiến sĩ xuống khu vực dân cư bị ngập lụt hỗ trợ bà kê cao các vật dụng, đồ dùng sinh hoạt gia đình, sơ tán trẻ em, người già và phụ nữ mang thai đến khu vực cao như nhà văn hóa, trụ sở ủy ban, trường học.

Trước đó, các lực lượng chức năng của huyện đảo Cát Hải đã thông báo và đưa 1.500 tàu thuyền, 4.226 lao động vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

Người dân đảo Cát Hải dùng bao cát ngăn nước ngập vào nhà. (CTV).

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn huyện Cát Hải cũng đã huy động lực lượng di dời 25 bè với 260 ô lồng tại khu vực vịnh Cát Bà về vị trí an toàn và yêu cầu các đơn vị liên quan sẵn sàng triển khai phương án di dời tại các vị trí xung yếu.

Huyện Cát Hải chủ động phương án ứng cứu một số tuyến đê có cao trình đỉnh đê thấp, mặt đê nhỏ, mái bị bào mòn, có nguy cơ nước biển tràn qua khi có bão kết hợp với triều cường.

Huyện cũng triển khai phương án 4 tại chỗ, huy động 1.353 người, 5.100 chiếc bao tải, gần 5.000 chiếc cuốc xẻng, phao bè, gần 200 áo phao tròn cứu sinh, nhà bạt, 22 xe ô tô xe cải tiến, 896 thùng mì ăn liền, 865 bình nước lọc để hộ để, chống lụt tại các khu dân cư trũng thấp...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồ Sơn và đảo Cát Hải chìm trong biển nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO