Đô thị văn minh ở Tiên Yên

Theo baoquangninh 14/12/2018 10:23

Huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) được đánh giá là một trong những địa phương luôn đi đầu triển khai các phong trào do tỉnh phát động, đem lại sự thay đổi rõ nét về đời sống văn hóa, kinh tế cho người dân. Một trong những cách làm để Tiên Yên đạt được kết quả cao, đó là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”.

Đô thị văn minh ở Tiên Yên

Đường thôn Làng Nhội (xã Đông Hải) luôn sáng, xanh, sạch, đẹp do ý thức của người dân đã được nâng cao.

Xã Đông Hải là một trong những địa phương có sự thay đổi rõ nét nhất của huyện Tiên Yên về thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Từ chỗ là xã nghèo, người dân phải chạy ăn từng bữa, đến nay bộ mặt đô thị của Đông Hải đã thay đổi rõ nét. Năm 2017, Đông Hải là một trong những địa phương đầu tiên của huyện hoàn thành chương trình xây dựng NTM, đồng thời triển khai tích cực xây dựng chương trình NTM kiểu mẫu.

Ông Vi Thị Tứ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đông Hải, cho biết: “Cái quan trọng là người dân ủng hộ và cùng chung tay xây dựng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu và bước đầu triển khai một số công việc như xây dựng nghĩa trang, hệ thống cung cấp nước sạch... Các hộ dân cũng động viên nhau hiến đất để xây dựng công trình công cộng, chắc chắn đến năm 2019 chúng tôi sẽ hoàn thành những mục tiêu mà mình đề ra”.

Để cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” hoạt động có hiệu quả, huyện Tiên Yên đã tạo điều kiện cho công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cơ sở tổ chức thực hiện phong trào đồng nhất, đúng quy trình, chính xác, khách quan, đồng thời giúp cho BCĐ phong trào cấp xã, ban vận động của các thôn, khu phố có định hướng hoạt động, sớm đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai tổ chức thực hiện phong trào đạt hiệu quả.

Để cuộc vận động phát triển sâu rộng trong nhân dân, nâng cao chất lượng, huyện Tiên Yên chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn thường kỳ cho các đồng chí là trưởng, phó ban chỉ đạo phong trào của 12 xã, thị trấn; ban vận động của 122 thôn, khu phố trên địa bàn huyện về quy trình, thủ tục đăng ký và bình xét danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, phổ biến các văn bản về công tác gia đình, thực hiện nếp sống văn minh... Thông qua hội nghị nhằm cung cấp những kiến thức thiết thực cho các thành viên ban chỉ đạo cơ sở, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện.

Đô thị văn minh ở Tiên Yên - 1

Các hoạt động văn hóa, thể thao được huyện Tiên Yên tổ chức thường xuyên góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Mặc dù phong trào xây dựng thôn mẫu, vườn mẫu mới được huyện Tiên Yên phát động, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời từ thực tế mục đích, ý nghĩa, lợi ích của phong trào nên đã được người dân địa phương tích cực hưởng ứng tham gia. Từ đó công tác chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, trồng hàng rào cây xanh, cây bóng mát, vệ sinh môi trường, nhà cửa sạch sẽ dần đi vào nếp sống của người dân.

Trong năm, huyện Tiên Yên đã phát động chỉnh trang được 43,6 km đường làng, ngõ xóm, huy động trên 12.000 ngày công thực hiện trồng hoa, hàng rào xanh, cây bóng mát, vệ sinh môi trường công cộng; cải tạo, xây mới 35 vườn hoa, lắp đặt 5 hệ thống giàn hoa nhựa và đặt 419 chậu hoa trên vỉa hè. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì việc dọn vệ sinh môi trường vào "Ngày Chủ nhật xanh" hằng tháng, tăng cường công tác kiểm tra, ra quân lập lại trật tự đô thị, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn...

Tiên Yên đang trong lộ trình tái lập thị xã thì những kết quả đã đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được xem là bước khởi đầu hết sức thuận lợi. Mong rằng, từ những cách làm hiệu quả, thiết thực bám sát đời sống của người dân, Tiên Yên sẽ sớm đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đô thị văn minh ở Tiên Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO