Đoàn cán bộ TP HCM thăm đảo Hòn Khoai

24/09/2019 14:25

Ngày 24/9, đoàn cán bộ TP HCM do ông Trần Lưu Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường thực Thành uỷ TP HCM dẫn đầu đã tới thăm cán bộ chiến sỹ Trạm ra đa 595 (Vùng 5 Hải quân), hạt kiểm lâm, đồn biên phòng và trạm hải đăng trên đảo Hòn Khoai.

Đoàn cán bộ TP HCM thăm đảo Hòn Khoai

Ông Trần Lưu Quang thăm cán bộ, chiến sỹ đảo Hòn Khoai. Ảnh: Đoàn Xá.

Là hòn đảo cách đất liền khoảng 15 km, Hòn Khoai là cụm gồm 5 đảo nằm sát nhau ở phía Nam xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đảo Hòn Khoai có độ cao hơn 300 m. Hiện nay phương tiện di chuyển lên trạm chỉ là đường mòn đi bộ. Với vị trí là nơi giám sát, điều tiết các phương tiện tàu bè trong tuyến hàng hải quan trọng qua vùng biển Tây Nam nên nhiều năm qua, nhiệm vụ của cán bộ chiến sỹ là hết sức nặng nề.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Lưu Quang chia sẻ với cán bộ chiến sỹ trên đảo Hòn Khoai nói riêng và đảo ở vùng biển Tây Nam nói chung về những khó khăn, cần có sự quan tâm đặc biệt.

“Chúng tôi mong muốn các cán bộ chiến sỹ có nhiều sức khoẻ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP HCM sẽ luôn là hậu phương vững chắc để các đồng chí yên tâm nơi đầu sóng ngọn gió. Chúng tôi hứa hàng năm sẽ có các đoàn công tác tới thăm, chia sẻ khó khăn với các đồng chí”, ông Trần Lưu Quang bày tỏ.

Nhân dịp này, đại diện đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang đã tặng quà cho các đơn vị, cán bộ chiến sỹ trên đảo Hòn Khoai.

Ngoài các loại thực phẩm, lương thực, vật dụng trong đời sống thì món quà mà TP HCM tặng đảo Hòn Khoai còn có những chiếc xe máy, phương tiện có thể sử dụng rất hạn chế dể di chuyển ở một số đoạn đường trên đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn cán bộ TP HCM thăm đảo Hòn Khoai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO