Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngọc Anh 06/09/2021 21:25

Từ ngày 6/9 đến ngày 18/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh tiến hành chương trình giám sát việc triển khai Nghị quyết của Quốc hội, các quy định pháp luật về thực hiện các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh lần này sẽ tập trung vào một số nội dung như công tác chuẩn bị, kịch bản ứng phó trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh, hoạt động của tổ Covid cộng đồng và phương án điều trị F0 tại cơ sở y tế nhằm góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là việc vận hành các phương án phòng chống dịch tại từng địa phương, đơn vị trong từng tình huống cụ thể. Đảm bảo có thể vận hành các kịch bản ứng phó một cách hiệu quả, kịp thời nhất khi xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Các đại biểu trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, khảo sát mô hình hoạt động của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: QMG.

Qua giám sát thực tế tại địa phương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có cơ sở xem xét, tình hình triển khai thực hiện và những khó khăn, vướng mắc, bất cập liên quan đến việc thực hiện các quy định pháp luật trong quá trình triển khai các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh để trên cơ sở đó Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh kịp thời.

Đặc biệt, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh là Đoàn ĐBQH đầu tiên trong cả nước triển khai chương trình giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, các quy định pháp luật về thực hiện các giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO