Đoàn kết để phát huy hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước

Nguyễn Chung 09/12/2021 14:00

Trong năm qua,các đơn vị trong Cụm đã vận động, quyên góp cho công tác phòng chống dịch tổng trị giá 559,5 tỷ đồng. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai với nhiều cách làm mới, hướng về cơ sở; duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong xây dựng nông thôn mới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19…. Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổng kinh phí các tỉnh trong cụm đã vận động được 265 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới và sửa chữa hơn 3.200 nhà Đại đoàn kết.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng ngày 9/12, tại thành phố Thanh Hóa, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua UBMTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2021. Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Uỷ ban TƯMTTQ Việt Nam; ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện UBMTTQ các tỉnh trong Cụm thi đua gồm: Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa đã về dự.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại Hội Nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định: Mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá sát, đúng tình hình, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 8,85%, đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố; quy mô kinh tế của tỉnh năm 2021 đạt 120.000 tỷ đồng, đứng thứ 8 cả nước. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ngày càng hiệu quả. Đặc biệt, tỉnh đã chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành chức năng xây dựng, báo cáo Chính phủ, trình Quốc hội (khóa XV) ban hành Nghị quyết số 37 “Về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa”, tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi, mở ra thời cơ, động lực mới cho kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng: Năm 2021, dưới sự lãnh đạo của các Tỉnh ủy, sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam, MTTQ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp và thống nhất hành động; triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Báo cáo tổng hợp kết quả đạt được trong năm qua của cụm thi đua Bắc Trung bộ cho thấy: Năm 2021, Ban Thường trực UBMTTQ các tỉnh trong cụm thi đua đã bám sát chỉ đạo của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, chỉ đạo của tỉnh, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chương trình phối hợp và thống nhất hành động, các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Công tác tuyên truyền, vận động tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được triển khai thực hiện đồng bộ, có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn từng địa phương. Các đơn vị trong Cụm đã vận động quyên góp cho công tác phòng chống dịch tổng trị giá 559,5 tỷ đồng.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai với nhiều cách làm mới, hướng về cơ sở; duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong xây dựng nông thôn mới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổng kinh phí các tỉnh trong cụm đã vận động được 265 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới và sửa chữa hơn 3.200 nhà Đại đoàn kết. Công tác giám sát, phản biện có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao. Công tác đối ngoại Nhân dân đạt được nhiều kết quả, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh tốt đẹp về vùng đất và con người dải đất khu vực Bắc Trung bộ…

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng ban Dân Vận tỉnh Thanh Hóa đóng góp ý kiến tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu các tỉnh đã tập trung thảo luận, đưa ra những kinh nghiệm hay trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2021; suy tôn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế làm Trưởng cụm thi đua năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua UBMTTQ các tỉnh Bắc Trung bộ đạt được trong năm 2021, đặc biệt UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc vai trò là Cụm trưởng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị trong thời gian tới UBMTTQ Việt Nam các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng rõ việc, rõ nhiệm vụ, hướng mạnh hoạt động về cơ sở. MTTQ tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, phối hợp của HĐND, UBND, thống nhất thực hiện của các tổ chức thành viên, phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, những người có uy tín để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức Đảng và chính quyền các cấp, nhất là tập trung vào giám sát các vụ việc phức tạp, được Nhân dân quan tâm. Ông Ngô Sách Thực cũng đề nghị MTTQ các tỉnh nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của MTTQ, nhất là những cán bộ hoạt động chuyên trách ở các cấp, từ đó xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, đảm bảo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao Cờ luân lưu Cụm trưởng cho UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao Cờ luân lưu Cụm trưởng cho UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022. Đồng thời, ông Ngô Sách Thực cùng các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong cụm năm 2022.

Ông Ngô Sách Thực cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm năm 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn kết để phát huy hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO