Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo

Quốc Định 03/09/2016 17:16

Ngày 3/9, Đoàn Công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM do ông Nguyễn Hoàng Năng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP HCM làm trưởng đoàn tiếp tục có chuyến thăm, trao quà tại quần đảo Nam Du (huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang) và Đảo Hòn Đốc (xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, Kiên Giang). Đây là một trong chuỗi hoạt động của đoàn vào dịp Quốc khánh 2-9.

Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo

Đoàn công tác đã đến thắp hương tại Bia tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì cơn bão số 5 tại đảo Nam Du.

Món quà là những dụng cụ, trang thiết bị thiết thực cho sinh hoạt trên đảo như bồn nước, tivi, máy móc, thực phẩm…Hoạt động này thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo, nhân dân TP HCM đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo; là nguồn động viên, cổ vũ lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển, đảo phía Tây Nam của Tổ quốc.

Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo - 1

Đoàn công tác trao quà tới chiến sĩ và người dân trên các đảo mà đoàn đến.

Quần Đảo Nam Du, gồm 21 đảo lớn, nhỏ; quần đảo có 2 xã đảo: xã An Sơn diện tích 7,79 km2, dân số 1.040 hộ, tương đương 4.517 nhân khẩu, có trạm Rada 600 thuộc Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải quân, đồn Biên phòng 742, trạm hải đăng Nam du. Và và xã Nam Du, diện tích 2,45km2, độ cao 90m, dân số 1.095, tương đương 5.112 nhân khẩu.

Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo - 2

Thời tiết trên quần đảo khá khắc nghiệt, đơn vị đóng quân trên đồi cao, đường sá đi lại khó khăn, nguy hiểm, điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn, nhất là vào mùa khô, hệ thống nước sinh hoạt của đơn vị là nước dự trữ của mùa mưa.

Trước khi đến thăm các chiến sĩ và nhân dân trên Quần Đảo Nam Du, đoàn công tác đã đến thắp hương tại Bia tưởng niệm các nạn nhân tử mạng vì cơn bão số 5 tại đảo Nam Du.

Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo - 3

Đoàn công tác tặng bồn nước cho chiến sĩ và người dân trên đảo Nam Du và Hòn Đốc.

Tại đảo Hòn Đốc có 441 hộ, tương đương 1.842 nhân khẩu, chủ yếu là người Kinh và người Khmer, sống bằng nghề đi biển và buôn bán nhỏ.

Trên đảo có xã đảo với 2 ấp, 10 tổ dân phố, có trường cấp 1,2; các lực lượng vũ trang trên đảo gồm trạm rada 625 thuộc Tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải quân, Đồn Biên phòng 738, thời tiết tương đối khắc nhiệt, điều kiện ăn, ở, đi lại của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo còn gặp nhiều khó khăn, nhất là mùa biển động.

Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo - 4

Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo - 5

Các đoàn văn nghệ TP HCM biểu diễn phục vụ chiến sĩ và nhân dân sống trên các đảo.

Đại diện những đơn vị trên các đảo cảm ơn đoàn công tác, cảm ơn tình cảm của cán bộ và nhân dân TP HCM đã đến động viên. Đồng thời xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để khỏi phụ lòng của đồng bào TP HCM nói riêng và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn MTTQ TP HCM thăm, tặng quà tại 2 đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO