Đoàn người di cư tìm cách vượt biên vào nước Mỹ

Duy Long 27/11/2018 08:00

Mexico hôm 26/11 tuyên bố sẽ tăng cường an ninh gần khu vực biên giới với Mỹ, trong khi chính quyền địa phương cho hay 39 người di cư đã bị bắt giữ trong một cuộc tuần hành hòa bình bị biến thành hỗn loạn, sau khi lực lượng an ninh Mỹ sử dụng đạn hơi cay.

Đoàn người di cư tìm cách vượt biên vào nước Mỹ

Đoàn người di cư trái phép băng qua sông Tijuana. Nguồn: AP.

Bộ Nội vụ Mexico cho hay họ sẽ lập tức trục xuất những người cố gắng thâm nhập vào nước Mỹ từ Tijuana. Trong khi đó, chính quyền thành phố Tijuana cho hay đã có hàng chục người nhập cư trái phép bị bắt giữ vì gây rối trật tự.

Hơn 5.000 người thuộc đoàn người di cư đến từ khu vực Trung Mỹ đã đóng trại suốt hơn 1 tuần qua tại khu phức hợp ở Tijuana, chờ dịp băng biên giới để đi vào nước Mỹ. Tuy nhiên, trước tình hình an ninh được thắt chặt, phần lớn đã phải quay trở lại khu trại tạm này.

Để giải tán đám đông người di cư tuần hành và tìm cách băng qua biên giới, lực lượng an ninh Mỹ đã phải sử dụng đạn hơi cay. Chính quyền Mỹ cũng đóng cửa tuyến đường biên giới nhộn nhịp ở San Ysidro trong vài giờ liền, sau dịp Lễ Tạ ơn cuối tuần qua.

Lực lượng cảnh sát Mexico ban đầu đã ngăn chặn dòng người di cư băng qua một cây cầu hướng tới khu vực biên giới, nhưng người di cư đã đẩy lui lực lượng cảnh sát để băng qua sông Tijuana bằng lối mòn ngay dưới cầu.

Để giải tán đám đông và ngăn chặn một vài người nhập cư quá khích tìm cách vượt qua hàng rào dây thép gai trên tuyến biên giới, lực lượng an ninh Mỹ đã sử dụng đạn hơi cay. Khung cảnh ngay lập tức trở nên hỗn loạn. Một số trẻ em cũng bị ảnh hưởng khi gió khiến hơi cay phát tán đến những khu vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn người di cư tìm cách vượt biên vào nước Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO