Đoàn tàu thứ 5 của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đã về đến Việt Nam

PV 27/05/2021 06:44

Ngày 26/5, Phó trưởng ban Đường sắt đô thị Hà Nội Lê Trung Hiếu cho biết, đoàn tàu thứ 5 nằm trong dự án đường sắt đô thị (Metro) số 3 (Nhổn-ga Hà Nội) đã cập cảng Hải Phòng. Đơn vị phụ trách vận chuyển đoàn tàu là công ty Geodis Projets SAS (Cộng hòa Pháp).

Sau khi cập cảng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng từ Hải Phòng tới khu vực Depot Nhổn (Hà Nội). Tại đây, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức. 5 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, hiện đang được sản xuất liên tục tại Pháp. Dự án Metro số 3 gồm 10 đoàn tàu; công tác vận chuyển các đoàn tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 7/2021.

Cũng trong ngày 26/5, các đoàn tàu được vận chuyển về Hà Nội trước đây hiện đã được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp, vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức.

Dự án Metro số 3 được hỗ trợ bởi nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn tàu thứ 5 của tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội đã về đến Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO