Đoàn Thanh tra xây dựng nhận hối lộ bị phát giác như thế nào?

Đại Dương 17/06/2019 07:09

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Kim Anh - Trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng cùng một thành viên khác trong Đoàn đang nhận hối lộ tổng số tiền gần 250 triệu đồng khi Đoàn đang tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường. Vậy hành vi vòi vĩnh nhận hối lộ của các cán bộ Thanh tra xây dựng bị phát giác như thế nào?

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 5/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng, ban hành Quyết định số 100/QĐ-TTr thành lập Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch; công tác cấp phép xây dựng, quản lý sau cấp phép và công tác quản lý đầu tư tại một số dự án trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn Thanh tra gồm 6 người, trong đó bà Nguyễn Thị Kim Anh- Phó Trưởng phòng Phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn. Ngày 10/4, Đoàn Thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng do bà Nguyễn Thị Kim Anh làm Trưởng đoàn đã đến huyện Vĩnh Tường tổ chức công bố quyết định thanh tra giai đoạn 2013 - 2018 do 29 UBND xã (thuộc huyện Vĩnh Tường) làm chủ đầu tư. Đến tháng 6, khi Đoàn Thanh tra đang tiến hành thanh tra tại huyện Vĩnh Tường thì có một số doanh nghiệp, UBND xã có đơn tố cáo Đoàn thanh tra có biểu hiện “vòi vĩnh” đến cơ quan công an.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành điều tra sự việc. Ngày 12/6, tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Tường (nằm trong trụ sở UBND huyện Vĩnh Tường) khi ông Đặng Hải Anh (thành viên Đoàn thanh tra) đang có hành vi nhận 90 triệu đồng của Phó Giám đốc một doanh nghiệp thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. Bước đầu, ông Đặng Hải Anh thừa nhận hành vi nhận tiền của doanh nghiệp để không giảm trừ khối lượng giá trị của một số hạng mục công trình mà doanh nghiệp đã thi công trên địa bàn huyện Vĩnh Tường nghiệm thu, thanh toán. Cùng ngày, khi bà Nguyễn Thị Kim Anh (Trưởng đoàn thanh tra) đang có hành vi nhận 68 triệu đồng của cán bộ kế toán UBND xã Tân Tiến và nhận 91,5 triệu đồng từ cán bộ tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Trao đổi với báo chí về vụ việc tại huyện Vĩnh Tường, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cho biết, Thanh tra Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Thanh tra Bộ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thanh tra xây dựng nhận hối lộ bị phát giác như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO