Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự Asian Para Games

Q.Đ. 29/09/2018 08:00

Ngày 28/9, tại TP HCM, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã làm lễ xuất quân dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á 2018 (Asian Para Games 2018) diễn ra tại Indonesia. Đây là kỳ Đại hội thể thao khuyết tật lớn nhất được tổ chức 4 năm một lần, quy  tụ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tranh tài ở 18 môn.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự Asian Para Games

Các vận động viên đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại lễ xuất quân.

Asian Para Games 2018 sẽ diễn ra tại Jakarta (Indonesia) từ ngày 6 - 14/10. Theo đó, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ có 53 vận động viên Việt Nam thi đấu ở 7 môn thể thao gồm bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và judo; với sự hỗ trợ của 26 huấn luyện viên.

Ông Vũ Thế Phiệt- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic, Trưởng đoàn Việt Nam cho biết, để có mặt tại Asian Para Games lần này, các vận động viên đã không ngừng rèn luyện, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm giành thành tích tốt nhất.

“Toàn thể cán bộ, vận động viên sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, sáng tạo, thi đấu ngoan cường với mục đích giành thành tích cao nhất mang vinh quang về cho Tổ quốc. Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ luôn đoàn kết, tuân thủ các quy định, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với bạn bạn bè quốc tế”- ông Phiệt nói.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cho biết, Asian Para Games là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành cho các vận động viên thể thao khuyết tật. Đây cũng là dịp để tăng cường mối quan hệ, tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau của các quốc gia châu Á. Cũng là cơ hội để các vận động viên khuyết tật thể hiện quyết tâm vượt lên chính mình, chứng minh mình là người có ích cho cộng đồng, xã hội và cho cả quốc gia.

Theo ông Hải, đằng sau những tấm huy chương và vinh quang mang về cho Tổ quốc là biết bao mồ hôi, công sức; thậm chí cả máu và nước mắt đã đổ trên những đau đớn của thương tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự Asian Para Games

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO