Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Quyết tâm cao nhất vì niềm tự hào Việt Nam

Hoàng Nam 04/05/2023 06:43

Sáng 3/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Dù được dự báo đây là kỳ SEA Games sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đoàn Thể thao Việt Nam vẫn tự tin, đặt quyết tâm cao nhất để tiếp tục có một kỳ Đại hội thành công.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường tham dự SEA Games 32 với quyết tâm cao nhất.

Với 138 thành viên, đây là đợt xuất quân đông nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 32. Dẫn dắt đoàn là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt. “Trong không khí tưng bừng của cả nước nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), ngày giỗ Tổ Hùng Vương, ngày quốc tế lao động, Đoàn TTVN sẽ lên đường với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất” - ông Việt bày tỏ.

Cách đây gần 1 năm, Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công SEA Games 31. Đặc biệt, việc Đoàn TTVN thi đấu thành công với vị trí thứ nhất toàn đoàn và giành được tới 205 HCV đã làm nức lòng người dân cả nước. Tuy nhiên, ở kỳ Đại hội này, TTVN sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong nỗ lực bảo vệ vị trí số 1 của mình. “Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, tập thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn TTVN đã tự tin, sẵn sàng tham dự SEA Games 32” – ông Việt khẳng định. Tuy nhiên, cũng theo ông Việt, đây là kỳ Đại hội mà chúng ta đã nhìn thấy trước khá nhiều khó khăn. Trước hết, theo thông lệ của các kỳ SEA Games, chúng ta sẽ có quỹ thời gian 2 năm để chuẩn bị nhưng do đại dịch nên SEA Games 31 phải hoãn thời gian tổ chức sang năm 2022. Vì thế chúng ta chỉ có chưa đầy 1 năm để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32. Tiếp đến, nếu ở SEA Games 31, chúng ta được thi đấu trên sân nhà, các vận động viên khi thi đấu nhận được sự cổ vũ, tiếp lửa từ cổ động viên nhà thì nay khi thi đấu tại nước ngoài, chúng ta sẽ mất đi lợi thế đó. Thành tích từ một kỳ Đại hội quá thành công là SEA Games 31 cũng sẽ tạo ra áp lực đối với các huấn luyện viên, vận động viên. Và đây cũng là kỳ SEA Games chúng ta có nhiều môn, nội dung thế mạnh bị cắt bỏ hoặc hạn chế việc đăng ký thi đấu nên sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích chung của toàn đoàn” - Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết.

Tuyển cờ Ouk Chaktrang mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tại SEA Games 32.

Dẫu vậy, toàn đoàn vẫn đầy tự tin, quyết tâm cao thi đấu vì màu cờ sắc áo với mục tiêu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic. Đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển Bóng đá nam và Bóng đá nữ là điều mà đoàn TTVN đặt ra trước khi lên đường. “Đoàn TTVN đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được sứ mệnh của mình là vì màu cờ, sắc áo, vì trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân” - ông Việt chia sẻ.

Cũng trong sáng 3/5, trước khi lực lượng chủ lực của đoàn TTVN đặt chân sang tới Campuchia, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên vị trí cao nhất, tung bay cùng quốc kỳ của 11 quốc gia Đông Nam Á, đánh dấu sự hiện diện của Đoàn TTVN tại SEA Games 32. Lễ thượng cờ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 được chủ nhà Campuchia tổ chức trọng thể tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo. Lễ thượng cờ SEA Games là một nghi lễ được tổ chức trang trọng và uy nghiêm, thể hiện tinh thần hữu nghị và đoàn kết của các quốc gia trong khu vực.

Theo kế hoạch ban đầu, nước chủ nhà tổ chức Lễ thượng cờ vào ngày 4/5, song Ban tổ chức đã thay đổi kế hoạch vào phút chót, dời buổi lễ sang ngày 3/5. Do đó, Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt cùng lực lượng chính của đoàn TTVN không tham dự được lễ thượng cờ vì trùng ngày với lịch đoàn di chuyển sang Campuchia. Đoàn TTVN đã cử Phó Trưởng đoàn Hoàng Quốc Vinh cùng một số cán bộ khác sang Campuchia sớm hơn, để có mặt tại buổi lễ.

Cho dù đội quân chủ lực của TTVN ngày 3/5 mới lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32 nhưng đã có những tin vui đầu tiên. Đó là tấm huy chương vàng ở môn cờ Ouk Chaktrang trước 1 lượt đấu và đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Đại hội. Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân là những cái tên đã làm rạng danh thể thao Việt Nam ở môn thi này. 2 kỳ thủ xuất sắc đánh bại mọi đối thủ, giành Huy chương vàng sớm 1 vòng đấu. Điều đáng mừng là chiếc Huy chương vàng này do công của lứa VĐV kế tiếp lứa VĐV đã thành danh như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Quang Liêm… Những sự kế tiếp đó sẽ giúp cho Thể thao Việt Nam làm nên thành công tại các đấu trường lớn. Thành tích này báo hiệu 1 kỳ SEA Games thành công của Đoàn Thể thao nước nhà.

Tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên. Toàn đoàn phấn đấu đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic. “Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với niềm tự hào dân tộc và quyết tâm cao nhất, phấn đấu có mặt trong Top đầu của Đại hội. Đoàn cũng sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, mỗi thành viên của Đoàn sẽ là sứ giả của đất nước Việt Nam hoà bình, thân thiện, hữu nghị, muốn làm bạn với tất cả các nước và lan toả những nét đẹp của văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế’ - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32: Quyết tâm cao nhất vì niềm tự hào Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO