Đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại SEA Games 31

B.Phúc (tổng hợp) 08/05/2022 18:16

VĐV Ngô Phương Mai là người đầu tiên giành huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 với tấm HCĐ môn Nhảy cầu.

Hôm nay (8/5) chính là ngày thi đấu mở màn của môn Nhảy cầu, trong đó có 2 nội dung thi đấu chung kết sẽ trao huy chương là Đơn nữ cầu mềm 1 m và Đôi nam cầu mềm 3 m. VĐV Nguyễn Phương Anh và Ngô Phương Mai là đại diện của đội tuyển Nhảy cầu Việt Nam thi đấu tại nội dung Đơn nữ cầu mềm 1 m. Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh thi đấu nội dung Đôi nam cầu mềm 3 m.

Ở các kỳ SEA Games trước, Nhảy cầu không phải môn thế mạnh của Đoàn Thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển Nhảy cầu Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu "mở hàng" huy chương cho Đoàn Thể Thao Việt Nam tại SEA Games 31 khi VĐV Ngô Phương Mai giành HCĐ ở nội dung Đơn nữ cầu mềm 1 m.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có huy chương đầu tiên tại SEA Games 31 sau khi Ngô Phương Mai giành HCĐ nội dung Đơn nữ cầu mềm 1 m và Nguyễn Tùng Dương - Phương Thế Anh giành HCB nội dung Đôi nam cầu mềm 3 m.

VĐV Ngô Phương Mai là người đầu tiên giành huy chương cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 với tấm HCĐ môn Nhảy cầu. Ảnh: VOV.

Tại chung kết nội dung Đơn nữ cầu mềm 1 m, Ngô Phương Mai đạt tổng điểm 224 sau 5 vòng thi và trở thành VĐV đầu tiên giành huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Trong khi đó, Malaysia đã giành HCV và HCB ở nội dung này khi được đánh giá vượt trội tại khu vực Đông Nam Á về môn nhảy cầu.

VĐV Nur Dhabitah Bte Sabri là người đầu tiên giành HCV ở SEA Games 31 với thành tích 290,45 điểm và Bong Quain Ping giành HCB với thành tích 230 điểm.

Nguyễn Tùng Dương – Phương Thế Anh mang về HCB nội dung Đôi nam cầu mềm 3 m cho Đoàn Thể thao Việt Nam. (Ảnh: VOV).

Ở chung kết nội dung Đôi nam cầu mềm 3m, cặp VĐV Nguyễn Tùng Dương – Phương Thế Anh của đội tuyển Nhảy cầu Việt Nam đối đầu với Chew Yyi Wei - Ooi Tze Liang của Malaysia. Ban đầu, nội dung này có 3 quốc gia tham dự nhưng do Singapore xin rút lui ở cuộc họp kỹ thuật vào ngày 6/5 nên BTC quyết định không huỷ nội dung này.

Chew Yyi Wei - Ooi Tze Liang mang về HCV nội dung Đôi nam cầu mềm 3 m cho Đoàn Thể thao Malaysia. (Ảnh: VOV).

Kết quả chung kết nội dung Đôi nam cầu mềm 3 m, Nguyễn Tùng Dương – Phương Thế Anh đã mang về HCB cho Đoàn Thể thao Việt Nam còn Chew Yyi Wei - Ooi Tze Liang giúp Malaysia khẳng định vị thế hàng đầu khu vực Đông Nam Á ở môn Nhảy cầu bằng tấm HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương đầu tiên tại SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO