Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Viêng Chăn sang thăm Việt Nam

PV (Theo Quehuongonline) 02/06/2017 19:40

Ngày 1/6, tại Trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (Ủy ban), ông Đặng Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đã có buổi tiếp thân mật Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Viêng Chăn (Lào) sang thăm và giao lưu tại Việt Nam.

Thăm Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Tại buổi gặp, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng vui mừng chào đón các em thiếu nhi, các thầy cô từ Viêng Chăn tham gia Đoàn về thăm đất nước. Ông khẳng định: Hoạt động về nguồn lần này là cơ hội để các em tìm hiểu đời sống trong nước, tìm hiểu truyền thống văn hoá, lịch sử của dân tộc, giao lưu, học hỏi, trau dồi tiếng Việt. Các hoạt động của Đoàn diễn ra ở nhiều nơi, tham quan nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp của đất nước sẽ giúp các em hiểu thêm về đất nước, con người, dân tộc Việt Nam, để từ đó nâng cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, duy trì tiếng Việt, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm hy vọng trong chuyến hành trình trở về quê hương lần này sẽ để lại trong lòng các học sinh và thầy cô nhiều kỷ niệm đẹp về quê hương. Trong bầu không khí thân tình và cởi mở, Phó Chủ nhiệm Đặng Thế Hùng đã trò chuyện cùng các thành viên trong Đoàn, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống, việc giảng dạy và học tập của các thầy cô và các em học sinh.

Đại diện các thầy cô trường song ngữ Nguyễn Du, cô Trần Thị Bích Vân, Trưởng Bộ môn tiếng Việt chia sẻ: Trường song ngữ Nguyễn Du hiện có khoảng 1600 học sinh và hơn 30% trong đó là con em kiều bào. Hiện trường có 3 lớp học theo chương trình song ngữ, còn các lớp khác học tiếng Việt như một ngoại ngữ. Nhu cầu về việc dạy và học tiếng Việt tại Viêng Chăn rất lớn, tuy nhiên, một số giáo viên tiếng Việt chưa được qua đào tạo, thiếu kinh nghiệm giảng dạy. Bởi vậy, tôi mong muốn Ủy ban hỗ trợ để có nhiều giáo viên tiếng Việt của trường được tham gia Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên Việt Nam ở nước ngoài do Ủy ban tổ chức hàng năm. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng được tham quan những mô hình trường học chất lượng cao ở Việt Nam để học hỏi, áp dụng vào quá trình giảng dạy.

Trước đó, cùng ngày, Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Viêng Chăn (Lào) đã viếng Lăng Bác, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh và thăm Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Viêng Chăn sang thăm Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO