Đoàn xe sơ tán thường dân ở Syria bị đánh bom

Duy Long 16/04/2017 19:26

Một đoàn xe buýt chở người dân ở hai ngôi làng đang được sơ tán theo một thỏa thuận giữa các bên ở Syria đã bị tấn công bằng bom ở ngoại ô thành phố Aleppo. LHQ đã lên án vụ tấn công và yêu cầu tất cả các bên tổ chức tuyến đường sơ tán an toàn hơn cho thường dân.

Hiện trường vụ đánh bom xe cảm tử ở Syria. (Nguồn: Reuters).

Vụ nổ được cho là gây nên bởi một kẻ tấn công tự sát bằng bom xe. Trong khi kênh truyền thông nhà nước Syria nói rằng có ít nhất 39 người thiệt mạng trong khi một số báo cáo của các hãng tin phương Tây cho hay con số này lên tới 112 người và 128 người khác bị thương, theo hãng tin RIA của Nga.

Các bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy hậu quả nghiêm trọng của vụ nổ, trong đó nhiều phương tiện giao thông bị cháy rụi và người chết nằm trên đất và bên trong xe buýt. Các nhân viên hỗ trợ nhân đạo cũng nằm trong số các nạn nhân vụ tấn công.

Được biết, đoàn xe buýt trên đang chở khoảng 5.000 thường dân chủ yếu đến từ hai ngôi làng của người Shi’ite gồm al-Foua’a và Kefraya, thì gặp nạn. Những kẻ khủng bố được cho là đã chất đầy thuốc nổ trong một chiếc xe hơi, giả làm thực phẩm viện trợ cho trẻ em, để lẩn vào khu vực này.

Ít nhất 3 thành viên của Tổ chức Chữ Thập Đỏ Syria (SARC) đã bị thương trong vụ tấn công, trong khi một số xe cứu thương của các tổ chức nhân đạo bị thiệt hại, theo hãng thông tấn SANA của Syria. Vài giờ sau khi vụ tấn công xảy ra, quá trình sơ tán người dân đã được nối lại.

“Một vụ nổ rất lớn đã giết chết nhiều phụ nữ và trẻ em trong xe buýt” - hãng tin RT dẫn lời một nhân chứng cho biết. Theo người này, trong số những người thiệt mạng cũng có binh sĩ của Quân đội tự do Syria và các nhóm khác đang bảo vệ khu vực trung chuyển Rashideen này.

Hiện chưa có lực lượng nào nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom này. Lý do trong việc thỏa thuận bị đình trệ khiến các xe buýt này phải ngừng lại ở ngoại ô Aleppo hiện cũng chưa được công bố. Sau sự việc, LHQ đã lên án vụ nổ nhằm vào thường dân này là vụ tấn công “man rợ”, đồng thời kêu gọi các bên ở Syria tìm kiếm một tuyến đường sơ tán an toàn hơn cho thường dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn xe sơ tán thường dân ở Syria bị đánh bom

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO