Đoàn xiếc chiếu đèn laser vào máy bay ở sân bay quốc tế Nội Bài

15/07/2016 09:02

Công an TP Hà Nội vừa xác định được một trường hợp chiếu đèn laser vào máy bay vào ngày 2/6 là một đoàn xiếc lưu động tại thôn Thy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo đó, sáng ngày 2/6, đoàn xiếc đến thôn Thụy Hương và đã được chính quyền cơ sở đồng ý cho biểu diễn. Trong quá trình diễn, đoàn xiếc sử dụng loại đèn chiếu sáng công suất lớn và có trục quay nhiều hướng. Tuy nhiên, sau đó, nhận được yêu cầu của cơ quan chức năng, đoàn xiếc đã dừng việc chiếu đèn vào các buổi biểu diễn tiếp theo.

Trước đó, ngày 22/6, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia cho hay, trong tháng 6/2016, khu vực lân cận Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tiếp xảy ra hiện tượng sử dụng đèn chiếu tia laser vào tàu bay, uy hiếp nghiêm trọng hoạt động an hàng không.

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia đề nghị các ngành chức năng phối hợp triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc tiếp tục xảy ra.

Theo Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, việc chiếu tia laser vào tàu bay đang cất hoặc hạ cánh tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công, làm mất phương hướng, mất quyền kiểm soát tạm thời tàu bay…

Hoàng Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn xiếc chiếu đèn laser vào máy bay ở sân bay quốc tế Nội Bài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO