Đoàn y, bác sỹ tỉnh Gia Lai lên đường vào TP HCM hỗ trợ chống dịch

Thùy Trang 30/08/2021 10:41

Ngày 29/8, Tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác là Y bác sỹ của tỉnh sung phong tình nguyện tham gia phòng,chống dịch Covid-19 tại TP HCM, gồm 21 thành viên.

Đoàn y, bác sỹ tỉnh Gia Lai dự lễ suất quân vào TP HCM chung tay cùng chống dịch.

Tham dự buổi lễ có các ông: Hồ Văn Niên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia lai; ông Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Gia lai.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã gửi lời động viên tinh thần đoàn công tác trước khi lên đường vào TP HCM chống dịch. Trước tình hình dịch Covid-19 hiện diễn biến phức tạp, nhất là tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, với tinh thần của dân tộc Việt Nam thì nơi nào khó khăn hơn sẽ chung tay hỗ trợ, đoàn công tác của các y, bác sỹ đợt này, đã thể hiện một phần của Gia Lai, cùng chung tay góp sức, hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ giúp TP HCM chống dịch.

Đồng thời, ông Hồ Văn Niên cũng cảm kích tấm lòng tình nguyện của các y, bác sĩ, mặc dù ai cũng có nhiều khó khăn chung, vướng bận về gia đình, công việc nhưng đã thể hiện tinh thần xung phong, tình nguyện, thực hiện đúng như lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”. Đồng thời cảm ơn các gia đình đã ủng hộ các y, bác sĩ xung phong vào tuyến đầu chống dịch. Ông cũng mong muốn các thành viên trong đoàn giữ gìn sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và thắng lợi trở về.

Tham gia đoàn công tác đợt này có 4 bác sĩ và 17 điều dưỡng thuộc các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Nhi; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh và Trung tâm Y tế 17 huyện, thị xã, thành phố. Đoàn sẽ đến Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quận Tân Phú (TP HCM) thực hiện nhiệm vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quận. Mỗi thành viên trong đoàn công tác được tỉnh hỗ trợ phần quà 10 triệu đồng và trang bị đầy đủ các vật tư, đồ phòng hộ, phương tiện phòng,chống dịch.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đã gửi hỗ trợ đoàn công tác 21 triệu đồng; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh 10 triệu đồng; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ủng hộ quà và tiền mặt trị giá 200 triệu đồng; Hội Nữ doanh nghiệp tỉnh quà và tiền mặt trị giá 130 triệu đồng và các mặt hàng nhu yếu phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn y, bác sỹ tỉnh Gia Lai lên đường vào TP HCM hỗ trợ chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO