Doanh nghiệp 1 tháng tiếp 6 đoàn thanh tra

Lê Minh 24/08/2018 08:00

Sau khi tiếp nhận ý kiến của một doanh nghiệp cho biết phải tiếp đến 6 đoàn thanh tra kiểm tra từ cấp bộ đến tỉnh tới làm việc chỉ trong 1 tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có chỉ đạo rà soát.

Doanh nghiệp 1 tháng tiếp 6 đoàn thanh tra

Doanh nghiệp “than” với chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phải tiếp 6 đoàn thanh tra trong một tháng. Ảnh: Lê Minh.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đồng thời lắng nghe những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải để tìm cách tháo gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa chủ trì Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ những vướng mắc trong quá trình đầu tư và đã được Chủ tỉnh UBND tỉnh này trực tiếp giải thích hoặc giao các sở, ban, ngành có mặt tại hội nghị tiếp thu ý kiến để tháo gỡ. Một trong số những nội dung đáng chú ý tại hội nghị đó là ý kiến về việc thanh kiểm tra doanh nghiệp.

Đại diện Công ty Cổ phần khách sạn Hoàng Cung cho biết, trong tháng 7/2018 doanh nghiệp này có đến 6 đoàn thanh tra kiểm tra từ cấp bộ đến tỉnh về làm việc. Kiến nghị này được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, tiếp thu.

Một doanh nghiệp khác cũng thông tin, năm nay việc thanh tra, kiểm tra tại công ty có dấu hiệu tăng lên, riêng từ cuối tháng 5 đến tháng 6, doanh nghiệp phải tiếp 4 đoàn về thanh kiểm tra, chỉ riêng phía sở đã có 2 đoàn. Trước đó, việc thanh kiểm tra trong năm 2017 tại công ty này đã giảm hơn so với năm 2016, từ hơn 20 đoàn xuống 7 - 8 đoàn.

Ngày 22/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có chỉ đạo liên quan đến nhóm ý kiến của doanh nghiệp về vấn đề thanh tra, kiểm tra. Theo đó, ngoại trừ công tác hậu kiểm, đề nghị Thanh tra tỉnh tổ chức rà soát các ý kiến của doanh nghiệp về việc bị thanh tra, kiểm tra nhiều hơn 1 lần trong năm (phản ánh của Công ty TNHH thương mại và du lịch Á Đông trong 8 tháng đầu năm đã tiếp 4 - 5 Đoàn thanh tra, kiểm tra; Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã tiếp 6 - 8 Đoàn thanh tra, kiểm tra). Giao Thanh tra tỉnh rà soát để xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp 1 tháng tiếp 6 đoàn thanh tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO