Doanh nghiệp cần tích cực đổi mới và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Tuấn Quang 30/08/2016 16:19

Ngày 30/8/2016, Viện Kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ tích cực đổi mới và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế.

Các sở, ngành cùng doanh nghiệp thảo luận chỉ ra
những điểm yếu kém của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu và các doanh nghiệp đã thẳng thắn nhìn nhận về những yếu kém của doanh nghiệp TP Cần Thơ trong thời gian qua, qua đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị để doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế hội nhập. Hiện nay các doanh nghiệp hầu hết đều phải chịu sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp nước ngoài về năng lực tài chính, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Trong khi đó, nội lực (tài chính, nhân lực và công nghệ) của các doanh nghiệp TP Cần Thơ còn khá yếu khiến cho các doanh nghiệp giảm lợi thế cạnh tranh trên trường.

Các đại biểu cho rằng để nâng cao năng lực cạnh tranh cần cải tiến về công nghệ; nâng cao hiệu suất và chất lượng thiết bị và sản phẩm góp phần nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Các đại biểu khẳng định: Hội nhập kinh tế quốc tế mở ra nhiều cơ hội lớn cho quá trình phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Có thể nhận định rằng, quá trình hội nhập của Việt Nam trong vài thập kỷ gần đây đã mang lại nhiều thành tích về tăng trưởng kinh tế, đầu tư, xuất khẩu và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Ông Trương Quang Hoài Nam, PCT UBND thánh phố Cần Thơ cho biết: lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp phải cùng nhìn nhận về những yếu kém trong cạnh tranh của doanh nghiệp TP Cần Thơ khi hội nhập kinh tế quốc tế. Để từ đó, cùng nhau thảo luận nhằm đưa ra định hướng phát triển cho trước mắt và tương lai. Lãnh đạo thành phố mong muốn thông qua hội thảo này ghi nhận được những kiến nghị của các doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh quá trình chủ động đổi mới, hội nhập quốc tế của doanh nghiệp thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp cần tích cực đổi mới và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO