Doanh nghiệp thành lập gần 2 tháng thành chủ nhân mới khu 'đất vàng' Bắc An Khánh

Thông Chí 24/08/2020 19:30

Pacific Star, doanh nghiệp vừa lập vào đầu tháng 7 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trở thành cổ đông nắm 50% vốn tại dự án Bắc An Khánh.

Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JSC) vừa cập nhật danh sách cổ đông. Theo đó, Công ty Đầu tư và phát triển Pacific Star đã trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn trong liên doanh này, thay thế cho Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Đối tác còn lại nắm 50% trong liên doanh là Công ty Địa ốc Phú Long. Phú Long được giới thiệu là đơn vị thành viên trong mảng bất động sản thuộc Sovico Holdings.

Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Pacific Star là doanh nghiệp mới được thành lập ngày 9.7, với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Công ty này đặt trụ sở tại Tòa nhà Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM. Địa chỉ này cũng là nơi đặt trụ sở của một số công ty khác trong hệ thống Sovico Holdings.

Các cổ đông sáng lập của Pacific Star đều là cá nhân, gồm bà Nguyễn Hữu Kim Vy (sở hữu 65,9%), bà Mai Thị Huyền (34%) và ông Nguyễn Hoài Bảo (0,1%). Ông Bảo, 30 tuổi, hiện là Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này.

Tuy được chia thành 5 giai đoạn nhưng dự án khu đô thị Bắc An Khánh mới triển khai giai đoạn 1 rồi tạm dừng vì không thống nhất được hướng phát triển của 2 cổ đông chính

Theo đại diện Vinaconex, cơ cấu vốn của dự án (mỗi bên sở hữu 50%) gây ra bất lợi lớn trong quá trình triển khai do đòi hỏi mỗi quyết định đều phải đạt được sự đồng thuận của cả hai cổ đông. Trước khi Phú Long mua lại phần vốn góp của Posco, liên doanh giữa đối tác Hàn Quốc và Vinaconex cũng không tìm được tiếng nói chung.

Khu đô thị Bắc An Khánh là dự án đầu tư xây dựng khu đô thị cao cấp kết hợp các trung tâm, văn phòng thương mại ở phía Tây của Hà Nội, dọc theo trục đại lộ Thăng Long. Với tổng diện tích dự án là 245 ha, dự án chia làm 5 giai đoạn và được triển khai từ 2008. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có 6.440 căn hộ chung cư và 1.311 biệt thự, nhà liền kề với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD.

Sau khi hoàn thành giai đoạn một vào năm 2013, do không thống nhất được nhiều nội dung giữa hai đối tác, đồng thời thị trường gặp bất lợi nên dự án đã bị đình trệ gần 5 năm và mới khởi công lại một tiểu khu cuối năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp thành lập gần 2 tháng thành chủ nhân mới khu 'đất vàng' Bắc An Khánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO