Doanh nhân kiều bào hãy cùng tìm đầu ra cho hàng Việt

Mai Loan (từ Incheon Hàn Quốc) 08/06/2019 15:03

Đó là đặt hàng của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại phiên tổng thể “Chắp cánh vị thế Việt Nam trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu”- sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I-2019 do Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) phối hợp tổ chức chiều 8/6.

Doanh nhân kiều bào hãy cùng tìm đầu ra cho hàng Việt

Ông Vũ Tiến Lộc phát biểu tại diễn đàn.

Tại đây, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất là sự kiện rất quan trọng.

“Trước khi sang đây, tôi đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội rất hoan nghênh và gửi lẵng hoa chúc mừng diễn đàn. Trong thời gian qua, hoạt động của doanh nhân ở nước ngoài rất tích cực và sáng kiến tổ chức Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu là cơ hội để chúng ta ngồi lại để bàn về kinh tế toàn cầu, gặp gỡ chia sẻ để xúc tiến đầu tư giữa doanh nhân việt Kiều với doanh nhân và các cơ quan trong nước. Tôi hy vọng đây sẽ là sự kiện thường niên thúc đẩy sự kết nối, chia sẻ của doanh nhân Kiều bào với nhau và với trong nước”.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, sự kiện diễn ra trong bối cảnh “Chiến tranh thương mại Mỹ- Trung đang căng thẳng, hàng hoá Trung Quốc không sang Mỹ được sẽ tràn sang Việt Nam với nhiều mặt hàng có giá cả cạnh tranh. Đây là thách thức vô cùng lớn nếu quản lý thị trường chúng ta không tốt. Một thách thức lớn với chúng ta làm thế nào để có bộ lọc về đầu tư để Việt Nam không trở thành “bãi rác” công nghệ của thế giới và Trung Quốc”.

Ông Lộc cho rằng, doanh nghiệp kiều bào chủ yếu sở hữu các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhưng vốn xã hội, vốn kiến thức của bà con vô cùng lớn, không thua kém bất cứ một cộng đồng nào. Đây chính là nguồn vốn chúng ta cần huy động về cho đất nước.

“Tôi mong muốn muốn mỗi kiều bào, mỗi doanh nghiệp Việt kiều sẽ là một đại sứ thương mại của đất nước, một cầu nối, trung gian thương mại”, ông Lộc nói và nhấn mạnh: Vốn là quan trọng nhưng quan trọng hơn là kinh nghiệm, kiến thức. Bà con là những người có nguồn vốn lớn về kinh nghiệm, về tri thức tiên tiến của thế giới.

“Tôi với trách nhiệm là đại diện VCCI xin tiếp nhận ý kiến của bà con để phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp. Mong bà con tham gia cùng với chúng tôi đóng góp cho sự pháp triển đất nước. Tôi mong muốn diễn đàn này sẽ được tổ chức hàng năm, VCCI phối hợp với UB Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ đồng hành cùng bà con”, ông Lộc nhấn mạnh.

Tại phiên tổng thể, Chủ tịch VCCI đặt hàng các doanh nhân kiều bào: Mỗi người hãy là một đại sứ quảng bá cho đất nước. Mỗi doanh nhân ở nước ngoài và mỗi Hiệp hội hiến kế cho đất nước, bởi kiều bào được sống ở các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới, được tiếp thu những tinh hoa của thế giới. Bà con có thể hiến kế về thể chế, về thu hút đầu tư, về công nghệ… đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Các doanh nhân hãy tìm đầu ra cho hàng hoá Việt, giúp truyền bá, tiếp thu những sáng kiến kỹ thuật ở nước ngoài về trong nước.

Doanh nhân kiều bào hãy cùng tìm đầu ra cho hàng Việt - 1

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã trao Kỷ niệm chương cho 4 lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã trao Kỷ niệm chương cho 4 lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài vì những đóng góp cho công tác phát triển đội ngũ doanh nhân Việt ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân kiều bào hãy cùng tìm đầu ra cho hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO