: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
15:53:16 - Thứ năm, 22/11/2018

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) nhận giải Quản trị Công ty khu vực ASEAN

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vừa được trao giải thưởng Doanh nghiệp có chất lượng quản trị công ty vượt trội tại Lễ trao giải Quản trị Công ty khu vực ASEAN.

Tại Lễ Trao giải Quản trị công ty ASEAN do Hiệp hội Giám sát và Bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ (MSWG), Diễn đàn Thị trường tài chính các nước ASEAN (ACMF) tổ chức tại Malaysia, vượt qua hàng trăm ứng cử viên là các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng các thông lệ tốt về quản trị công ty trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt là đại diện Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp niêm yết có chất lượng quản trị công ty vượt trội. 

Lễ trao giải Quản trị công ty ASEAN thuộc khuôn khổ dự án Thẻ điểm quản trị Công ty khu vực ASEAN (ACGS), được xây dựng dựa trên các quy tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và các thông lệ quản trị công ty tốt nhất trong khu vực nhằm đánh giá thông lệ quản trị công ty trong 6 quốc gia thành viên ASEAN tham gia dự án, bao gồm: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. 

Bà Trần Thị Diệu Hằng - Thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ, đây là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, song hành với việc đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động. 

Thị trường Việt Nam – một thị trường cận biên đang từng ngày nỗ lực nâng cao tính minh bạch và uy tín thị trường, cũng như biết nhiều hơn về Bảo Việt - một doanh nghiệp đại diện cho những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao vị thế tại thị trường khu vực, tăng cường minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.

Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN (ACGS) là sáng kiến của Diễn đàn Thị trường Tài chính ASEAN, cùng với sự phối hợp của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm mục đích vinh danh các công ty niêm yết dẫn đầu về quản trị công ty trong khu vực ASEAN và được kỳ vọng nâng cao hình ảnh công ty niêm yết, khả năng thu hút đầu tư cũng như nâng cao hình ảnh thị trường vốn, hướng tới hội nhập khu vực ASEAN. Lãnh đạo Bảo Việt cho biết, quản trị doanh nghiệp được xác định là yếu tố cốt lõi để đảm bảo phát triển bền vững. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, các giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.

Với mong muốn chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường, Bảo Việt không chỉ chia sẻ với nhà đầu tư và bên liên quan về các khái niệm mà còn trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt; tham chiếu các nguyên tắc về công khai, minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp của OECD, thẻ điểm quản trị Doanh nghiệp khu vực ASEAN; chia sẻ nhiều phương pháp nhận diện, đánh giá và giám sát rủi ro liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, giúp các bên liên quan có thể hình dung được việc ứng dụng các mô hình và chuẩn mực quốc tế trong quá trình thực thi quản trị tại Bảo Việt.

Trong ngắn hạn, Bảo Việt tập trung vào việc cải thiện các chuẩn mực liên quan đến “Công bố thông tin và minh bạch”, và tăng cường “Vai trò của các bên liên quan”. Trong trung và dài hạn, Bảo Việt sẽ tập trung tăng cường trách nhiệm của Hội đồng quản trị, đồng thời tăng cường sự tham gia của các thành viên độc lập trong các Ủy ban thuộc Hội đồng quản trị nhằm tăng cường tính độc lập của các Ủy ban thuộc Hội đồng quản trị. 

Trước đó, ngày 20/11, Tập đoàn Bảo Việt đã nhận giải “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” (Premier Corporate Brand) dành cho giải pháp bảo hiểm tích hợp do Special edition world awards 2018 của The Brand Laureate Tổ chức Thương hiệu châu Á-Thái Bình Dương bình chọn.
Thương hiệu đoạt giải được đánh giá và lựa chọn dựa trên tiêu chí: chiến lược thương hiệu, văn hóa thương hiệu, truyền thông thương hiệu thống nhất, sự sáng tạo của thương hiệu, hiệu quả thương hiệu.

Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) là tổ chức về thương hiệu và nhận diện thương hiệu trên thế giới, với tầm nhìn tôn vinh thương hiệu xuất sắc cũng như quảng bá văn hóa thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp giữa các quốc gia. Với những cam kết bền vững cùng các sáng kiến độc đáo, đến nay uy tín và tiếng vang của APBF đã được khẳng định trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, giá trị của giải thưởng mà APBF trao tặng sẽ trở thành thước đo cho uy tín của thương hiệu cũng như sự mở đường thuận lợi cho bất kỳ thị trường nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Theo VGP