Độc đáo ẩm thực Ấn Độ

Trần Vân 13/08/2017 21:59

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Ấn Độ, ngày 13/8, Trung tâm văn hóa Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức Trình diễn nấu ăn Ấn Độ tại 63 Trần Hưng Đạo nhằm quảng bá nét độc đáo trong ẩm thực nước mình.

Đầu bếp Sutesh Chandra và Gaurav Malhotra hướng dẫn cách chế biến các món Ấn.

Ấn Độ là quốc gia có một nền ẩm thực đa dạng mang những đặc trưng văn hóa độc đáo. Trong hoạt động giới thiệu lần này, hai đầu bếp chuyên nghiệp ở New Dehli là Sutesh Chandra và Gaurav Malhotra bếp phó khách sạn The Ashok đã hướng dẫn người xem cách chế biến ba món ăn Ấn Độ rất phổ biến và dễ làm: Kebab Pudina, Noor-e-mahi, Phirnee.

Kebab Pudina là món khai vị được tạo thành từ bột mỳ, bột tiêu trắng thêm chút hạt điều và pho mát Cottage chiên trong dầu ăn đến khi chín vàng và giòn ở cả hai mặt, phục vụ cùng chutney bạc hà, là món ăn của vùng Bắc Ấn Độ.

Trong khi đó, Noor-e-mahi với nguyên liệu chính là cá, bột đậu gà và đặc biệt là tinh dầu bách lý hương với chat Masala gia vị đặc trưng của Ấn Độ.

Và cuối cùng là món tráng miệng Phirnee từ sữa, gạo Basmati, nghệ tây, quả hồ trăn, bột quả bạch đậu khấu là món ăn bổ và mát trong những ngày nóng.

Đây đều là những món ăn với những nguyên liệu quen thuộc hàng ngày mà chúng ta có thể tìm thấy ở bất cứ đâu như gạo, sữa, pho mát, cá, hạt điều, hạnh nhân… với những gia vị như muối, đường, dầu ăn nhưng trên sự kết hợp độc đáo mang theo hương vị của người Ấn, bất cứ ai cũng có thể chế biến để đổi khẩu vị cho gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo ẩm thực Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO