ĐỌC NHANH: Italy truy quét các băng nhóm tội phạm

Hoài An 30/11/2019 06:10

Cảnh sát Italy thông báo đã tiến hành 2 cuộc truy quét tội phạm lớn, bắt giữ hàng chục đối tượng.

Liên đoàn Arab khẳng định bảo vệ người dân Palestine. Tổng Thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Abul Gheit khẳng định các nước Arab sẽ bảo vệ quyền bất khả xâm phạm của người Palestine nhằm duy trì quyền tự do và thiết lập một nhà nước độc lập trong tương lai. Ông Abul Gheit cũng lên án cách chính quyền Mỹ đang thực hiện để gây áp lực buộc người Palestine phải chấp nhận các giải pháp đơn phương. Ngoài ra, chính sách và các quyết định gần đây của Mỹ đang làm suy yếu mọi khả năng để tiến tới giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột ở Trung Đông và nguy cơ bùng nổ bạo lực trong khu vực do sự thiên vị của Mỹ đối với Israel.

Italy truy quét các băng nhóm tội phạm. Cảnh sát Italy thông báo đã tiến hành 2 cuộc truy quét tội phạm lớn, bắt giữ hàng chục đối tượng. Đơn vị hành động đặc biệt chống khủng bố của nước này đã tiến hành lục soát nơi ở của 19 nghi phạm tại 16 thành phố trên cả nước trong một chiến dịch có mật danh “Bóng Đêm”. Lệnh khám xét nhằm vào những phần tử cực đoan, những đối tượng đang trong diện bị điều tra về xúi giục phạm tội, có chung tư tưởng cuồng tín và có ý đồ thành lập một phong trào ủng hộ phát xít mới, bài ngoại và chống người Do Thái.

Anh và Ai Cập tập trận chống khủng bố. Các lực lượng vũ trang Ai Cập cho biết lực lượng đặc nhiệm của Ai Cập và Anh đã tiến hành cuộc tập trận chung chống khủng bố. Đây là lần đầu tiên 2 nước tiến hành hoạt động huấn luyện chung đối với các lực lượng đặc nhiệm. Phía Anh cho rằng cuộc tập trận đã thể hiện việc mở rộng quan hệ chiến lược giữa hai nước trong lĩnh vực chống khủng bố. Cuộc tập trận trên nằm trong một loạt các cuộc tập trận chung mà Các lực lượng vũ trang Ai Cập tiến hành với các nước với mục đích trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác quân sự.

Zimbabwe đối mặt nạn đói nghiêm trọng. Theo đánh giá của Liên hợp quốc, Zimbabwe đang đối mặt với nạn đói với 60% dân số không được đáp ứng nhu cầu cơ bản về lương thực. Vụ mùa thất bát đã trở nên nghiêm trọng hơn do siêu lạm phát lên tới 490%. Ước tính 5,5 triệu người Zimbabwe đang gặp vấn đề về an ninh lương thực do hạn hán. 2,2 triệu người tại các vùng đô thị cũng gặp vấn đề về lương thực, thiếu khả năng tiếp cận dịch vụ y tế và nước sạch. Đến cuối năm nay, vấn đề an ninh lương thực sẽ trở nên trầm trọng hơn khi có tới 8 triệu người Zimbabwe cần được hỗ trợ khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐỌC NHANH: Italy truy quét các băng nhóm tội phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO