Đọc sách để bước vào ‘thế giới của con’

Tinảnh: Đoàn Xá 26/06/2017 13:12

Với mục đích thấu hiểu và yêu thương, cùng suy nghĩ, sẻ chia và dạy dỗ con cái một cách tốt nhất, ngày 25/6, công ty Cổ phần văn hóa Lệ Chi đã tổ chức buổi giao lưu, ra mắt bộ cùng bước vào thế giới của con với hàng trăm em nhỏ, phụ huynh học sinh.

Các dịch giả giao lưu cùng bạn đọc nhỏ tuổi.

Bộ sách gồm 3 cuốn sách thiếu nhi của văn học Trung Quốc là “Em muốn làm con ngoan” và “Thế giới của Dư Bảo” của tác giả Hoàng Bội Giai (Lưu Bích dịch); cuốn “Ngôi nhà tranh” của tác giả Tào Văn Hiên do Ngọc Vy dịch.

Theo dịch giả Ngọc Vy, công việc dạy dỗ con nhỏ, nhất là những trẻ em ở khu vực thành thị đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều bậc cha mẹ phụ huynh.

Đây là lứa tuổi các em bắt đầu có tư duy, có thể tự quyết định những suy nghĩ của mình nên trong môi trường giáo dục và xã hội có nhiều biến động, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của các em là rất lớn. Vì thế, hiểu được các em để có phương pháp uốn nắn, dạy dỗ các em là điều không hề dễ dàng.

Bộ 3 cuốn sách thiếu nhi.

Tuy nhiên, qua những cuốn sách này, các bậc phụ huynh cũng phần nào hiểu được tâm sinh lý, suy nghĩ, tình cảm và cả ước muốn của con em mình, từ đó có cách dạy dỗ thích hợp.

Có thể nói, không chỉ bước vào thế giới của con qua những cuốn sách này mà các bậc cha mẹ, con cái còn có thể thấu hiểu nhau hơn qua những tình tiết hấp dẫn của cuốn sách mang lại. Đó cũng là những kỷ niệm, làm gắn bó thêm tình cảm giữa các thế hệ trong môi trường gia đình hiện đại ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đọc sách để bước vào ‘thế giới của con’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO