Đội bóng Núi Hồng hành quân lên Phố Núi

Hoàng Nam 02/03/2022 06:12

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có những thay đổi mạnh mẽ về lực lượng tại mùa giải 2022. Đầu mùa, đội bóng đã bổ sung thêm 10 cầu thủ trưởng thành từ công tác đào tạo trẻ vào đội hình 1. Đây được xem là thay đổi lớn nhất của nhà cầm quân người Thái khi hướng đến mùa giải thứ 2 bận rộn khi phải chinh chiến tại 3 đấu trường là V.League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League. Thi đấu trận đấu đầu tiên trước khán giả nhà, với lực lượng mạnh hơn nên HAGL đang tự tin có chiến thắng đẹp trước HLHT.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin khi tới Phố Núi thi đấu với Hoàng Anh Gia Lai.

Chiều nay 2/3, HAGL trở về sân nhà Pleiku để tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2022. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Kiatisak hướng đến như một món quà dành tặng người hâm mộ phố Núi trong ngày khai sân Pleiku tại mùa giải mới. HAGL đã có trận ra quân hòa không bàn thắng ngay tại chảo lửa Thiên Trường trước chủ nhà Nam Định trong trận đấu mở màn V.League 2022.

Vấn đề của đội bóng Phố Núi trong trận ra quân đã được chỉ ra chính là việc họ tạo ra quá ít cơ hội nên việc không ghi được bàn thắng là điều dễ hiểu cho dù HLV Kiatisak đã thay đổi và tăng cường hàng công của mình. Các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của HAGL nên khi cử người “bắt chết” hàng tiền vệ đầy sáng tạo và chất lượng của HAGL đã khiến đội bóng phố núi lập tức lâm vào cảnh bế tắc.

Đây cũng là điều mà HLHT chắc chắn cũng sẽ áp dụng trong cuộc đối đầu ở vòng 2 này và điều đó khiến HLV Kiatisak sẽ phải có những bài giải phù hợp cho các học trò. Cho dù vẫn chưa thể trình diễn một lối chơi cống hiến và chất lượng như ở mùa giải trước nhưng 1 điểm trên sân của Nam Định cũng không hề tệ và nó sẽ làm bàn đạp cho một chiến thắng trên sân nhà trước HLHT ở vòng 2 này.

Trong khi đó, đội khách CLB HLHT hành quân tới Pleiku trong hoàn cảnh lực lượng bị bào mòn bởi dịch Covid-19 cũng như chưa có được điều kiện luyện tập tốt khiến cuộc đối đầu với HAGL trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong thất bại trước Hải Phòng ngay trên sân nhà ở vòng 1, dù đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực nhưng các cầu thủ HLHT vẫn thi đấu có phần lúng túng, không thể hiện được sự tự tin, phối hợp thiếu nhuần nhuyễn, sắc sảo nên đã để thua ở những giây cuối cùng trước một Hải Phòng không phải quá mạnh. Thất bại đó là kết quả gây thất vọng lớn với người hâm mộ đội bóng núi Hồng.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của HLV Nguyễn Thành Công thì ông đã lường trước những khó khăn mà HLHT sẽ phải đối mặt trong chặng mở màn của mùa giải. Ngoài những ảnh hưởng do gần cả đội mắc Covid-19 trước khi giải đấu diễn ra khoảng 1 tuần, HLHT cũng gặp rất nhiều khó khăn về công tác chuẩn bị cho mùa giải 2022. Kể từ khi bắt đầu hội quân từ đầu tháng 11, HLHT gần như không có được điều kiện tập luyện tử tế.

Theo đó, sân vận động Hà Tĩnh thời gian qua chỉ cho đội vào tập rất hạn chế với lý do để bảo dưỡng mặt sân. Như tiết lộ của ông Công sau trận đấu với Hải Phòng rằng 4 tháng qua, HLHT mới có duy nhất một buổi tập đúng nghĩa trên sân nhà vào ngày 22/2.

“Từ sau Tết đến giờ, chúng tôi bị gián đoạn do các cầu thủ bị mắc Covid-19. Chúng tôi chỉ tập luyện được mấy buổi nên chỉ yêu cầu các cầu thủ đặt mục tiêu có được 1 điểm. Tôi hy vọng thời gian sắp tới đội bóng sẽ tập luyện được nhiều hơn. Tôi hài lòng nhất của trận đấu là các cầu thủ đã vượt qua chính bản thân mình trong điều kiện gặp nhiều khó khăn”, HLV Thành Công chia sẻ.

Ngay cả buổi tập luyện trước khi di chuyển vào Pleiku, toàn đội vẫn đang phải tập luyện tại sân vận động huyện Thạch Hà - nơi mặt sân đã xuống cấp trầm trọng. Dẫu vậy, HLHT dưới bàn tay của HLV Nguyễn Thành Công vẫn đã cho thấy họ là tập thể gắn kết, có tính chiến đấu rất cao.

Hà Tĩnh biết được sức của mình nên trận nào họ cũng sẽ “gồng” lên để đá và điều đó chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho đội bóng phố núi và nếu không thể hiện được lối chơi cũng như có được phong độ tốt thì chưa chắc HAGL có được 3 điểm như ý dù chơi trên sân nhà.

Ở cặp đấu trên sân Lạch Tray, Hải Phòng có lực lượng khá ổn với nhiều cầu thủ ngoại binh và nội binh chất lượng như Moses, Rimario, Hải Huy, Việt Hưng, Quang Nho… cùng sự dẫn dắt của HLV đầy kinh nghiệm Chu Đình Nghiêm được đánh giá cao hơn Nam Định và họ đang hướng tới chiến thắng thứ 2 để có thể vươn lên dẫn đầu V.League sau 2 vòng đấu đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng Núi Hồng hành quân lên Phố Núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO