‘Đội nắng’, xếp hàng dài chờ xét nghiệm Covid-19 giữa Thủ đô

Lan Anh - Phạm Sỹ 21/07/2021 14:52

Chiều ngày 21/7, tại Viện kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội), người dân vẫn tiếp tục “đội nắng”, xếp hàng để có thể được xét nghiệm Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, đầu giờ chiều ngày 21/7, rất nhiều người tiếp tục có mặt tại Viện kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế.

Lực lượng chức năng phường Đại Kim, quận Hoàng Mai đã có mặt để ổn định, nhắc nhở người dân xếp hàng, giữ khoảng cách. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn tụ tập, ngồi thành từng nhóm trong lúc chờ đợi để đăng ký được xét nghiệm, không thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…

Lưc lượng chức năng nhắc nhở người dân xếp hàng, tuân thủ đúng quy định giãn cách.
Tuy nhiên, một số người vẫn tụ tập ngồi theo nhóm trong quá trình chờ đợi được xét nghiệm.
Đầu giời chiều, Viện kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế dán thông báo: Thực hiện Công điện 15 của UBND TP Hà Nội, Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại viện từ ngày 21/7.

Theo ghi nhận, Viện kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế thông báo trên loa, những người đã lấy số ở lại chờ để lấy xét nghiệm. Những ai chưa được phát số đăng ký nên ra về.

Chia sẻ với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, anh Nguyễn Văn Quyết tỏ ra khá bức xúc khi đã chờ đợi khá lâu nhưng lại nhận được thông báo không nhận làm xét nghiệm. Anh Quyết ở Thanh Trì, làm nghề lái xe, tuyến đường của anh về tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, theo đó cần có giấy xét nghiệm để di chuyển. Anh Quyết cũng nhận thấy, việc xếp hàng đông đúc, đứng sát nhau không đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên không còn cách nào khác.

Anh Trần Văn Bình (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sáng anh Bình có mặt từ rất sớm, chưa được đến lượt lấy mẫu xét nghiệm và hẹn buổi chiều. Chiều nay, anh quay lại và nhận được thông báo ngừng lấy mẫu xét nghiệm. Việc này đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch công việc của cá nhân anh, đồng thời, tốn rất nhiều công sức và thời gian để xếp hàng tại đây. Anh Bình mong muốn tổ chức nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 một cách khoa học để người dân có thể được lấy mẫu xét nghiệm mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Hiện tại, lực lượng chức năng tiếp tục nhắc nhở người dân chấp hành giữ khoảng cách, giữ trật tự tại khu vực Viện kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đội nắng’, xếp hàng dài chờ xét nghiệm Covid-19 giữa Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO