Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững

Hoàng Minh 15/06/2017 15:37

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã thông báo kế hoạch tổ chức chương trình đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững tại Hạ Long.

Theo đó, đây là sự kiện quan trọng trong Năm APEC Việt Nam 2017, sau Hội thảo kỹ thuật về du lịch bền vững đã được tổ chức nhân dịp Phiên họp Quan chức cao cấp APEC lần thứ nhất (SOM 1) vào tháng 2/2017 tại Nhà Trang.

Đối thoại sẽ được tổ chức vào ngày 19/6/2017, tại Hạ Long, do Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì, dự kiến có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, các tổ chức quốc tế uy tín như Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUNC)…

Việc tổ chức Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC sẽ góp phần khẳng định vị thế, vai trò của Việt Nam trong khu vực, trong hoạch định chính sách phát triển du lịch bền vững. Trước bối cảnh phát triển bền vững đang là chủ đề được quan tâm tại diễn đàn du lịch thế giới nói chung và khu vực APEC nói riêng.

Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC là cơ hội để các nền kinh tế cùng chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận biện pháp tăng cường hiệu quả, hợp tác, hội nhập trong khu vực, nhất là trong lĩnh vững phát triển du lịch bền vững.

Dự kiến, tại buổi Đối thoại các nhà Lãnh đạo Du lịch APEC sẽ thông qua Tuyên bố về phát triển du lịch bền vững, bao gồm các khuyến nghị, định hướng cụ thể để phát triển bền vững tại khu vực APEC.

Cụ thế, lồng ghép các nguyên tắc của du lịch bền vững trong tất cả các hoạt động du lịch và lữ hành. Thúc đẩy quan hệ đối tác công – tư để phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch một cách bền vững. Khuyến khích nhu cầu tiêu dùng và sản xuất bền vững trong ngành du lịch. Đo lường và giám sát sự thành công của các hành động thúc đẩy du lịch bền vững. Nghiên cứu chuyên sâu để thích ứng và tận dụng những công nghệ mới để phát triển du lịch thông minh và bền vững. Xây dựng một khuôn khổ hợp tác thống nhất cho hành động chung trong APEC để đảm bảo tính bền vững của du lịch và lữ hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO