Đối thoại định kỳ về quản lý lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn

Tấn Thành 21/08/2017 17:18

Tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng tổ chức đối thoại định kỳ về quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ biển.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và UBND TP Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp.

Chiều 21/8, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và UBND TP Đà Nẵng đã ký kết và công bố thành lập Ban điều phối Quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ Quảng Nam - Đà Nẵng.

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng làm Trưởng ban.

Trưởng Ban điều phối có nhiệm vụ tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trong việc chỉ đạo, điều phối liên ngành, liên vùng để quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn.

Chỉ đạo toàn diện hoạt động của Ban điều phối, chủ trì các cuộc họp định kỳ của ban điều phối, đánh giá tình hình tổ chức triển khai và báo cáo kịp thời đến Chủ tịch UBND hai địa phương về tình hình, kết quả hoạt động, các khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị...

Quy chế hoạt động của Ban điều phối cũng quy định rõ: Quản lý tổng hợp lưu vực sông và vùng bờ; hai địa phương sẽ tổ chức đối thoại định kỳ về quản lý tổng hợp lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ biển.

Cùng với đó, hai địa phương phải tăng cường phối hợp liên ngành, liên vùng trong công tác giám sát để quản lý, sử dụng, khai thác nguồn tài nguyên nước hiệu quả, chú trọng bảo vệ môi trường sinh thái đối với lưu vực sông và vùng bờ.

Xây dựng bộ cơ sở dữ liệu chung của lưu vực sông và vùng bờ, chia sẻ và đồng khai thác thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Tổ chức đánh giá hiện trạng, xác định và dự báo các nguy cơ rủi ro xảy ra trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn tác động đến phát triển đô thị ở lưu vực sông và vùng bờ. Có trách nhiệm liên tỉnh đối với các quy hoạch phát triển và các dự án đầu tư khai thác, sử dụng tài nguyên ở lưu vực sông và vùng bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thoại định kỳ về quản lý lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO