Đổi tội danh từ 'cố ý gây thương tích' sang 'giết người'

17/03/2017 15:05

Ngày 16/3, Công an tỉnh Kiên Giang chuyển hồ sơ cùng kết luận điều tra sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chuyển tội danh truy tố Kuang Wenliang (tạm trú xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao) từ tội “cố ý gây thương tích” sang tội “Giết người”.

Kuang Wenliang do CA cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Mum, 52 tuổi, có đứa con gái kết hôn với Kuang Wenliang rồi sang Trung Quốc sống tại tỉnh Giang Tây. Tháng 10/2016, vợ chồng Kuang nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích tìm vợ cho anh Yao Dapeng là bạn cùng xóm với Kuang Wenliang ở Trung Quốc.

Vợ Kuang Wenliang giới thiệu một phụ nữ ly dị chồng là Thị Thu để Yao Dapeng cưới nhưng Yao không chịu cưới cho rằng Thị Thu vừa ly dị chồng và có một đứa con riêng.

Kuang Wenliang sau đó kêu vợ tìm thêm một phụ nữ khác để giới thiệu cho bạn của anh ta nên phát sinh cãi nhau. Bà Mum thấy thế nên ra dấu kêu vợ chồng Kuang và Yao ra khỏi nhà.

Khi đến TP HCM, Kuang Wenliang thuyết phục được Yao Dapeng nên vợ chồng họ quay lại Gò Quao để cưới Thị Thu. Tuy nhiên, khi về đến Gò Quao thì vợ Kuang Wenliang bỏ đi nhà bạn ngủ và không về nên Kuang sinh ra bực tức.

Khoảng 3h ngày 29/10/2016, Kuang Wenliang cầm dao đến chỗ ngủ của bà Mum thì bà Mum thức giấc, chạy ra ngoài hô cứu. Lúc này, Kuang vung dao chém nhiều nhát vào người bà Mum.

Bà Mum bỏ chạy và kêu cứu, được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Kuang Wenliang thì chạy ra ruộng trốn, đến sáng hôm sau bị công an bắt.

Trước đó, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố Kuang Wenliang về hành vi “Cố ý gây thương tích” vì nạn nhân bị tổn hại sức khỏe chưa đến 30%.

Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy Kuang Wenliang có hành vi giết người nên chuyển sang tội danh “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi tội danh từ 'cố ý gây thương tích' sang 'giết người'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO