Đối tượng lạ ngăn cản cơ quan chức năng lấy mẫu vụ ngộ độc tại BSE Nghệ An

Điền Bắc 03/04/2017 16:35

Liên quan đến vụ 50 công nhân Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam phải nhập viên sau bữa ăn trưa. Đến thời điểm này, Chi cục ATVSTP Nghệ An đã lấy 12 mẫu để xét nghiệm để khẩn trương tìm nguyên nhân gây ngộ độc. điều đáng lưu ý là trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc, đại diện nhiều cơ quan bị một số đối tượng lạ ngăn cản.

Vụ 50 công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam
phải nhập viên sau bữa ăn trưa, có nhiều dấu hiệu bất thường.

Sáng 3/4, Sở Y tế Nghệ An đã có báo cáo nhanh tình hình ngộ độc tại Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam.

Cụ thể, 3 giờ sau bữa ăn trưa ngày 1/4/2017 tại nhà ăn của Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam (do Công ty Cổ phần Brothers Việt Nam cung cấp), 50 nữ công nhân có biểu hiện ngộ độc với triệu chứng đau đầu, chóng mặt buồn nôn phải vào Bệnh viện 115 Nghệ An để sơ cứu, điều trị.

Đến chiều ngày 2/4 đã có 47 công nhân xuất viện, có 3 nữ công nhân đang mang thai...tiếp tục theo dõi. Trong số 50 người ngộ độc có 1 số người không ăn gì vẫn đau có thể do mắc chứng rối loạn tâm căn Hysteria khi chứng kiến những người khác ngộ độc.

Tiếp đó, ngành y tế đã chỉ đạo Chi cục VSATTP thực hiện điều tra thực tế tại bếp ăn và lấy 12 mẫu xét nghiệm, trong đó: 07 mẫu thức ăn, 02 mẫu sữa, 01 mẫu cam, 01 mẫu nước uống và 01 mẫu nước dùng chế biến thức ăn...

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An tiến hành lấy 16 mẫu không khí tại 2 xưởng có công nhân ngộ độc làm việc để xét nghiệm, bao gồm các mẫu CO, CO2, SO2, NO2, NH3, H2SO4, Aceton và H2S.

Cũng theo báo cáo trên, bữa ăn trưa của các nữ công nhân diễn ra vào lúc 11h30-12h30 ngày 01/4 có tổng số 2.422 suất ăn với khẩu phần gồm cơm, thịt lợn, xu xu, cà rốt, bắp cải, đậu phụ, cam. Do thiếu 105 suất ăn nên Công ty Cổ phần Brothers Việt Nam bổ sung bằng cách mua thêm bánh mỳ và sữa. Điều đáng quan tâm là trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc đại diện ngành như y tế, khu Kinh tế Đông Nam, lãnh đạo UBND, Công an, Phòng y tế huyện Nghi Lộc và UBND xã Nghi Xá vấp phải sự cản trở của một số “đối tượng lạ”.

Được biết, bữa ăn trưa dẫn đến 50 công nhân bị ngộ độc của Công ty Cổ phần Brothers Việt Nam cung cấp là bữa đầu tiên, sau khi BSE chấm dứt hợp đồng với một nhà thầu cũ.

Đại diện Công ty TNHH điện tử BSE Việt Nam còn cung cấp thông tin có sự mâu thuẫn, tranh chấp, đe dọa giữa nhà thầu cũ và mới trong quá trình chuyển giao nhân, vật lực. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối tượng lạ ngăn cản cơ quan chức năng lấy mẫu vụ ngộ độc tại BSE Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO