Đội tuyển Việt Nam bị tụt hạng sau trận thua trước Saudi Arabia

04/09/2021 09:12

Theo tính toán của trang Footy Rankings, đội tuyển Việt Nam đã bị trừ 9,55 điểm sau thất bại trước Saudi Arabia và tụt một bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam tụt một bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau thất bại trước Saudi Arabia.

Sau lượt trận đầu tiên vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, thứ hạng của nhiều đội bóng đã có sự thay đổi. Trong đó, theo tính toán của trang Footy Rankings, đội tuyển Việt Nam đã bị trừ 9,55 điểm sau trận thua trước Saudi Arabia.

Cụ thể, điểm số của đoàn quân HLV Park Hang Seo đã giảm từ 1261 điểm xuống còn 1251.29 điểm. Điều này khiến cho đội tuyển Việt Nam đang tạm thời tụt một bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 92 xuống 93 thế giới. Trong khi đó, Saudi Arabia được cộng 9,55 điểm nhưng vẫn giữ nguyên vị trí thứ 61 thế giới.

Nhưng tất nhiên, ở góc độ nào đó, nếu như đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tốt (thậm chí là một trận hòa) trước những đối thủ mạnh thì điểm số sẽ tăng lên rất nhiều bởi thứ hạng của chúng ta rất thấp so với các đội bóng còn lại ở bảng B.

Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản bị trừ điểm nhiều nhất sau trận thua với tỷ số 0-1 trước Oman. Thứ hạng của đội tuyển xứ Mặt trời mọc trước khi bước vào trận đấu là thứ 24 thế giới, còn Oman chỉ xếp thứ 79.

Do đó, sau trận thua này, "Samurai xanh" đã bị trừ 17,57 điểm. Điều đó khiến cho họ tụt 4 bậc, xuống vị trí thứ 28 thế giới. Ở chiều ngược lại, nhờ được cộng 17,57 điểm, Oman đã tăng 1 bậc lên xếp thứ 78.

Thứ hạng của các đội tuyển sau lượt đấu đầu tiên vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Âu theo tính toán của Footy Rankings.

Đội tuyển Trung Quốc cũng bị trừ 9,57 điểm sau trận thua 0-3 trước Australia nhưng vẫn giữ nguyên vị trí thứ 71 thế giới. Đội tuyển xứ sở Chuột túi đã tăng 2 bậc lên xếp thứ 33 thế giới.

Sau trận thua trước Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã trở về nước để chuẩn bị cho trận đấu với Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9. Đối thủ này thậm chí còn mạnh hơn cả Saudi Arabia.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam chưa từng gặp Australia ở cấp độ đội tuyển nhưng ở lứa trẻ, trong những năm qua, chúng ta từng có kết quả tốt trước đối thủ này. Đơn cử như ở vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2018, U23 Việt Nam đã hạ gục U23 Australia với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam bị tụt hạng sau trận thua trước Saudi Arabia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO